BY KKMTC
25 Jul 19 5:21 pm

ระบบการต่อสู้ Star Wars Jedi: Fallen Order ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Sekiro

4 Views

เกมมอร์หลายคนอาจรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย ที่ระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่ไม่ใด้เป็นเกมแอ็กชันเหมือนที่ผ่านมา แต่เป็นแนวกึ่ง Souls-like ที่มีผู้เล่นต้องหมั่นฝึกฝนและอ่านการเคลื่อนไหวของศัตรูแทน

ถ้าหากผู้เล่นสงสัยว่า ทีมงานรับแรงบันดาลใจระบบการต่อสู้มาจากเกม Sekiro: Shadows Die Twice หรือเปล่า ? ดูเหมือนว่าเราจะคิดถูกแล้วครับ

wccftech รายงานจากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร EDGE – Jason de Heras นักออกแบบระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order กล่าวว่า ระบบเกมเพลย์ของ Jedi: Fallen Order คล้ายกับเกม Souls-like ของ FromSoftware อย่าง Sekiro: Shadows Die Twice ที่จะไม่มีระบบ Stamina เหมือน Dark Souls ซึ่งทำให้ผู้เล่นกล้าที่จะบุกโจมตีศัตรูมากขึ้น แต่ความท้าทายยังเหมือนเดิม

ผมคิดว่ามันเป็นระบบที่เจ๋งมาก และทำให้เกมเมอร์รู้สึกเล่นสบายมือขึ้นเล็กน้อย หลังจากรู้ว่าเกมประเภทนี้ (Souls-like) ไม่มีระบบ Stamina มาคอยกวนใจ

นอกจากนี้ AI จะเปิดโอกาสให้คุณได้โจมตี แต่พวกมันทำให้คุณต้องหลบกลิ้งด้วย และคอยส่งสัญญาณว่าใช้เทคนิคการต่อสู้ได้ถูกต้องแล้ว

เป็นการพิสูจน์ว่า ตัวเกมไม่จำเป็นต้องมีระบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นมีขีดจำกัดความสามารถทุกอย่าง ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เกม (Sekiro) มีคล้ายคลึงกับเรามาก

Sekiro Shadows Die Twice

Sekiro: Shadows Die Twice

นอกจากนี้ Stig Asmussen ฝ่ายผู้กำกับเกมแห่ง Respawn Entertainment ก็ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นแฟนเกมของค่าย FromSoftware ตั้งแต่เกม King’s Field ซึ่งเป็นการชี้ว่าระบบการต่อสู้ของ Star Wars Jedi: Fallen Order ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Dark Souls หรือ Sekiro

ผมเป็นแฟนตัวยงของ FromSoftware มาตั้งแต่เกม King’s Field แล้ว

King’s Field II เป็นเกมโปรดของผมตลอดกาล แต่ไม่ใช่เพียงเพราะผมชอบเกมนั้น แล้วเป็นแรงบันดาลใจให้ผมสร้างเกมของตัวเอง แต่ผมได้เรียนรู้ว่า ความสนุกของเกม ต้องเป็นอย่างไร

Star Wars Jedi: Fallen Order วางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top