BY Zreast
4 Mar 23 8:34 pm

รองนายกฯ ยูเครนเรียกร้อง Valve, Sony และ Microsoft ให้นำ Atomic Heart ออกไปจากร้านค้า

5 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ารัฐบาลยูเครนเรียกร้อง Valve, Sony กับ Microsoft ให้แบนเกม Atomic Heart ออกไปจากประเทศ ล่าสุดก็มีความคืบหน้าเพิ่มเติม โดยยกระดับเป็นการขอให้นำเกมนี้ออกไปจากร้านค้าทุกแพลตฟอร์มแทนแล้ว

โดยคุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครน ออกจดหมายอย่างเป็นทางการถึง 4 ฉบับ เพื่อส่งมอบให้กับยักษ์ใหญ่ของวงการเกมอย่าง Sony, Microsoft, Valve รวมถึงตัวคุณ Gabe Newell (ประธานของ Valve) โดยตรงอีกหนึ่งฉบับด้วย เพื่อเน้นย้ำถึงความจริงจังของเรื่องนี้

“ด้วยความที่ทีมงาน Mundfish (ผู้พัฒนา Atomic Heart) มีฝ่ายบริหารและออฟฟิศอยู่ที่รัสเซีย จึงมีความเสี่ยงสูงมากที่รายได้จากการขายเกมจะไปตกอยู่กับฝั่งรัสเซีย และจะถูกใช้เป็นเงินทุนเพื่อทำสงครามกับยูเครนต่อไป”

ในจดหมายที่ส่งถึงคุณ Gabe Newell ยังระบุเพิ่มเติมด้วยดังนี้

“ผมเชื่อว่า Valve คงไม่อยากถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนคอมมิวนิสต์ แม้มันจะเป็นเนื้อหาในธีมอนาคตก็ตาม (หมายถึงเกม Atomic Heart)”

“ตอนนี้เหล่าผู้นำด้านธุรกิจจากทั่วโลกกำลังรวมตัวกันประท้วงต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย และตัดช่องทางการเงินในทุกวิธีเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเราก็หวังว่าจะได้เห็นคุณอยู่ในฝั่งที่ถูกต้องเช่นกัน”

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคุณ Gabe Newell หรือทีมงาน Mundfish ก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และยังคงต้องรอติดตามความคืบหน้าของประเด็นนี้กันต่อไป

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top