BY KKMTC
23 Feb 23 6:19 pm

รัฐบาลเรียกร้อง Valve, Sony กับ Microsoft ขอให้แบนเกม Atomic Heart ในประเทศยูเครน

5 Views

Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครน ได้ประกาศว่ารัฐบาล มีการยื่นจดหมายไปถึง Valve, Sony และ Microsoft เพื่อขอให้แบนเกม Atomic Heart ในประเทศยูเครน ทั้งในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation กับ Xbox

“เกี่ยวกับสถานการณ์การเปิดตัวเกม Atomic Heart ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเซีย และตัวเกมมีการสนับสนุนอุดมการณ์คอมมิวนิสต์ และสหภาพโซเวียตผ่านการนำเสนอในเชิงสวยงาม กระทรวงดิจิทัลของยูเครนจะส่งจดหมายอย่างเป็นทางการไปยัง Sony, Microsoft และ Valve เพื่อขอให้ยุติการวางจำหน่ายเกมนี้ในยูเครน

นอกจากนี้ เราขอเรียกร้องให้จำกัดการเผยแพร่เกมนี้ในประเทศอื่น ๆ เนื่องจากตัวเกมมี “ความเป็นพิษ” (Toxicity) อาจมีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้เกิดขึ้น และนำเงินที่ได้จากการขายเกม ไปใช้ในการทำสงครามกับยูเครน

อ้างอิงจากสื่อข่าวหลายแหล่ง ทีมพัฒนาเกม [Mundfish] ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐวิสาหกิจรัสเซีย นอกจากนี้ เราขอให้ผู้ใช้ทุกคนทั่วโลกให้หลีกเลี่ยงการซื้อเกมนี้ และเราต้องการเน้นย้ำว่าผู้พัฒนาเกมไม่ได้ประณามระบอบของปูติน และสงครามนองเลือดที่รัสเซียเป็นฝ่ายเปิดฉากกับยูเครนอย่างชัดเจน” – Alex Bornyakov กล่าว

Atomic 1.95.1

ก่อนวันวางจำหน่ายเกม Mundfish เคยโดนกล่าวหาว่าทีมงานมีการแอบเก็บข้อมูลของผู้ใช้, ตัวเกมได้รับการสนับสนุนจากการทหารของรัสเซีย และตัวเกมมีการสอดแทรกเนื้อหาเป็นโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซีย

แม้ Mundfish ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา, มีการลบหน้าร้านค้าออกจากเว็บไซต์ทางการ เพื่อสร้างความไว้ใจต่อผู้ใช้ และยืนยันว่าทีมงานมีพนักงานจาก 11 ประเทศทั่วโลก รวมถึงยูเครน (ไม่ได้กล่าวถึงรัสเซีย) แต่ทีมพัฒนาเกมยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากทีมงานออกแถลงการณ์ว่า “ไม่สนับสนุนความรุนแรง และไม่เข้าข้างฝ่ายใด” ซึ่งไม่มีการประณามรัสเซีย และปูตินอย่างชัดเจน

ถึงอย่างนั้น Mick Gordon ผู้แต่งเพลงให้กับเกม Atomic Heart ได้ออกมาชื่นชม Mundfish ว่าเป็นทีมงานที่เต็มไปด้วย “จินตนาการ และมอบความอิสระทางศิลปะ” รวมถึงมีการบริจาคเงินให้สภากาชาด เพื่อสนับสนุนชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

Atomic Heart

Mundfish ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องแบนเกม Atomic Heart ในยูเครน

ที่มา: PCGamesN, DEV.UA

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top