BY Zreast
6 Jan 21 12:13 am

รวมเป็นหนึ่ง ! Nintendo เข้าซื้อ Next Level Games ทีมสร้าง Luigi’s Mansion 3 แล้ว

1 Views

Nintendo ได้ประกาศว่าบริษัทกำลังดำเนินการเข้าซื้อ Next Level Games ซึ่งเป็นทีมสร้างเกมดังอย่าง Luigi’s Mansion 3 แล้ว

จากประกาศในเว็บไซต์ของ Nintendo ทางบริษัทได้แจ้งให้ทราบว่าทีมงานสัญชาติแคนาดาทีมนี้ กำลังเตรียมจะถูกควบรวมมาเป็นบริษัทลูกของ Nintendo โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรอผู้ถือหุ้นอนุมัติ

Next Level นั้นก่อตั้งเมื่อปี 2002 และมีประวัติร่วมงานกับ Nintendo มายาวนาน โดยเริ่มตั้งแต่ Super Mario Strikers ที่ลงให้กับ GameCube เมื่อปี 2005 ตามมาด้วยภาคต่อบน Wii และมีผลงานที่เป็นที่รู้จักโดยกว้างขวางก็คือซีรีส์เกม Luigi’s Mansion ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2013 จนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง Luigi’s Mansion 3 เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ที่ลงให้ Switch และประสบความสำเร็จจนไปเข้าตากับบรรดาผู้ถือหุ้นของบริษัท

Nintendo ยังบอกว่าสตูดิโอจะได้รับการเสนอส่วนแบ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว และขณะนี้เจ้าของ Next Level ก็กำลังพิจารณาตัวเลือกที่ทางบริษัทมีให้อยู่ ซึ่งดีลนี้คาดว่าน่าจะจบลงในวันที่ 1 มีนาคม และ Nintendo รับปากว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้สตูดิโอเติบโตขึ้นทั้งในด้านของความเร็วในการพัฒนาเกม และคุณภาพ อันจะมาจากการที่พวกเขาสามารถสื่อสารกันสะดวกขึ้นกว่าเดิม

เรายังไม่ทราบว่าหลังมารวมกับ Nintendo แล้ว ทางสตูดิโอกำลังมีแผนจะทำโปรเจกต์ใหม่ ๆ อะไรอีกบ้าง ซึ่งหากนับจากปัจจุบันก็ผ่านมาปีกว่าแล้วสำหรับเกมล่าสุด และเป็นเวลาที่เหมาะสมเลยทีเดียวหากจะมีการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ออกมา

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top