BY Nattapit Arsirawatvanit
16 Jul 18 10:33 am

ยังมีหวัง ! Marvel Heroes Omega มีโอกาสคืนชีพเร็ว ๆ นี้

31 Views

แม้จะริบหรี่ แต่ยังมีความหวัง

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวที่ค่อนข้างใหญ่ในแวดวงเกมออนไลน์ยุโรป แต่ไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลายในไทยนัก นั่นก็คือข่าวการซื้อขายของ Trion Worlds ยักษ์ใหญ่ในวงการเกมออนไลน์ต่างประเทศ ที่ได้ซื้อ Gazillion Entertainment บริษัทที่เรารู้จักกันดีในนามของผู้พัฒนาเกม Marvel Heroes Omega ที่ปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้

การซื้อขายทรัพสินย์ครั้งนี้รวมถึง “เกมทั้งหมด” ที่ Gazillion เคยพัฒนา นั่นก็หมายความว่าตัวไฟล์ต่าง ๆ ของ Marvel Heroes Omega น่าจะอยู่ในมือของ Trion Worlds เรียบร้อยแล้ว แต่ก็น่าจะยังมีปัญหาสำคัญอยู่ นั่นก็คือใบอนุญาตลิขสิทธิ์จากทางตัว Marvel เอง อย่างที่รู้ ๆ กัน ปัญหาที่ส่งผลให้ตัว Gazillion ถึงกับต้องปิดบริษัทคือ ทาง Marvel ได้ตัดสินใจเพิกถอนใบอนุญาตของเกม Marvel Heroes Omega ออก ทำให้เกมต้องปิดตัวลงทันที เมื่อเกมสุดท้ายของบริษัทถูกปิดตัวลง บริษัทก็ต้องปิดตัวลงเช่นกัน

Marvel Heroes

ถามว่าเรามีหวังแค่ไหนให้ Marvel Heroes Omega กลับมา บอกเลยว่าไม่เยอะ แต่มันก็พอมีอยู่ เพราะ CEO ของ Trion Worlds ก็ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้เหมือนกัน ความว่า

“ข้อตกลงซื้อขายเพิ่งจะสิ้นสุด เรามีเรื่องราวอีกมากที่ต้องคุยกัน เรารู้ว่าเกมปิดให้บริการไปแล้ว ส่วนใบอนุญาตก็หมดอายุไปแล้วเช่นกัน แต่เราก็พร้อมจะคุยกับหุ้นส่วนเก่า ๆ ของทาง Gaz เกี่ยวกับวิธีการที่จะนำเกมที่ยอดเยี่ยมไปสู่ชีวิต ขณะนี้เรามุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีที่ได้รับเพื่อเพิ่มความสามารถในการสนับสนุนคู่ค้าด้านการพัฒนาในปัจจุบันและอนาคตของเรา”

สรุปคือเขาพร้อมที่จะคุยกับหุ้นส่วนเก่า (Marvel) อยู่ตลอด เพียงแค่รอเวลาเท่านั้น แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะเกมใหม่ของทางบริษัทอย่าง Defiance 2050 เพิ่งจะเปิดตัว แถมยังโดนถ่มถุยอย่างหนักอีกต่างหาก อันนี้เราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะตกลงกันได้ตอนไหน ส่วนตัวผู้เขียนเล่นเกมนี้บ่อยมาก เล่นตั้งแต่สมัยยังไม่มีงานทำ คอมยังเน่า ๆ ต้องทนกระตุก แต่พอทำงาน มีเงินซื้อคอม เกมกลับปิดตัดหน้าไปซะงั้น เสียดายจริง ๆ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top