BY Nuttawut Apiratwarakul
20 May 18 9:51 pm

ยอมถอย!! ทีมงาน Black Ops 4 เปรยอาจมีโหมดเนื้อเรื่องถูกเพิ่มเข้ามาภายหลัง

5 Views

หลังเกมเมอร์สาย Singleplayer ออกมาบ่นกันระงมทั่วแผ่นดินดูเหมือนค่าย Treyarch จะต้องยอมกลับไปตั้งหลักใหม่ 

เปิดตัวกันแบบเป็นทางการไปแล้วสำหรับ CoD: Black Ops 4 พร้อมยืนยันตามข่าวลือว่าตัวเกมภาคนี้จะไม่มีโหมด Singleplayer ที่หลายคนชื่นชอบ

แม้กระแสตอบรับของแฟนเกมบางส่วนจะออกมาในแง่ลบและทีมงานเองก็ยืนยันว่าตัวเกมภาคนี้ถูกออกแบบมาให้ไม่มีโหมดเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นเพราะสถิติของผู้เล่นใน Black Ops 3 ชี้ชัดว่าคนเล่นโหมด Multiplayer มากกว่า 

ล่าสุดคุณ Yale Miller  เจ้าของตำแหน่ง Senior Producer ของทืีม Treyarch ได้ออกมายอมรับว่าถึงทีมงานจะทุ่มเทอย่างหนักให้โหมด Multiplayer แต่โหมด Singleplayer ที่หลายคนคิดถึงก็ “อาจ” ถูกเพิ่มเข้าไปในภายหลัง

โดยคุณ Miller ใช้คำว่าโหมด “Singleplayer นั้นหายไปจากเกม ณ ตอนนี้เท่านั้น”

ผมคิดว่าทุกๆเกมที่เราพัฒนามาแนวทางของเราก็คือ เราทำเกมให้เสร็จแล้วเราก็มานั่งถามกันว่า “แฟนๆของเราจะชอบอะไร” ซึ่งหากสิ่งที่แฟนๆต้องการคือโหมดเนื้อเรื่องแบบที่เคยมีมา เราก็จะทำโหมดเนื้อเรื่องให้

แต่ ณ ตอนนี้เป้าหมายของเราในเกม Black Ops 4 ก็คือโหมด Multiplayer Zombie และ Black Out

ตัวผมเองชื่นชอบเกมเนื้อเรื่องและก็เชื่อมั่นว่ายังมีพื้นที่ให้เกมเน้นเนื้อเรื่องในตลาด แต่ผมเชื่อมั่นว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่เราจะไม่มีโหมด Singleplayer ในตอนเกมออกวางจำหน่าย

สำหรับสัญญาใจที่ว่าหากแฟนเรียกร้องจะมีการเพิ่มโหมด Singleplayer เข้าไปภายหลังจะเป็นจริงหรือไม่ก็คงต้องรอดูกันอีกนาน เพราะการจะพัฒนาโหมด Singleplayer ให้เสร็จ (และออกมาดี) คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆหาก Treyarch ไม่ได้เริ่มสร้างโหมดดังกล่าวเอาไว้แล้วและตัดสินใจโละทิ้ง (หรือคิดว่าทำไม่ทันและจะใส่มาทีหลัง) การจะได้เห็นโหมดที่ว่าน่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับแฟนๆ

ที่มา: gamerant

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top