BY Aisoon Srikum
18 Jan 22 1:31 pm

ยอดฝีมือถือกำเนิด สตรีมเมอร์โชว์ปิดตา เล่น SEKIRO: Shadows Die Twice แบบสปีดรันจบภายใน 2 ชั่วโมง

2 Views

ไม่มีใครปฏิเสธความยากของเกมตระกูลโซลจากค่าย FromSoftware ที่ถือเป็นเอกลักษณ์และลายเซ็นของค่าย

และในปีนี้ ในกิจกรรมแข่งเกมสปีดรันเพื่อการกุศล หรือ Awesome Games Done Quick ก็มีเรื่องราวที่น่าฮือฮาเกิดขึ้น นอกจากจะทำยอดระดมทุนบริจาคได้มากกว่า 113 ล้านบาทแล้ว ยังมีเกมเมอร์สายสปีดรันคนหนึ่ง โชว์เหนือด้วยการจบเกม SEKIRO: Shadows Die Twice ด้วยการปิดตาเล่น แถมจบได้ในเวลา 2 ชั่วโมง

โดยผู้เล่นคนนี้มีชื่อว่า Mitchriz ที่มาเข้าร่วมการเล่นสปีดรันการกุศลครั้งนี้ โดยเลือกเกม SEKIRO มาเล่น แถมยังเล่นแบบปิดตาด้วย ซึ่งเจ้าตัวใช้วิธีการเล่นแบบจดจำเสียงเอาเท่านั้น จากคลิปวิดีโอการเล่นแบบเต็ม ๆ จะเห็นว่าเขามีช่วงที่มักจะเดินเอาหน้าไถกำแพง และหมุนตัว โดยเขาทำเพื่อฟังเสียงที่เฉพาะเจาะจงของฉากนั้น ๆ จากนั้นจึงหาทางไปต่อได้อย่างแม่นยำ

และการต่อสู้กับเหล่าบอสหลาย ๆ ตัวที่ไม่สามารถข้ามได้ เขาก็สามารถเอาชนะได้โดยใช้การฟังเพียงเท่านั้น โดยเฉพาะในช่วงบอสตัวสุดท้าย ที่มีจังหวะน่าหวาดเสียวที่เขาเกือบจะพลาดท่าตายไปแล้ว แต่ก็ใช้การฟังจนเอาชนะมาได้ จนแม้แต่ผู้บรรยายยังอดทึ่งไม่ได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Mitchritz ทำแบบนี้ เพราะหากใครจำกันได้ ย้อนไปเมื่อตอนเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ที่มีข่าวว่าสตรีมเมอร์ปิดตาเล่นจนจบ โดยใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมง ก็คือคนเดียวกันนี้ แต่รอบนี้เขากลับมาพร้อมใช้เวลาลดลงอย่างมาก แถมยังเล่นเพื่อการกุศลอีกด้วย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจ้าตัวน่าจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกันกับโอคามิไปแล้วอย่างแน่แท้

เอาเป็นว่าใครฝีมือถึงหรืออยากลองทำตาม ก็ลองไปทำตามกันดูได้ แต่ไม่รับประกันความหัวร้อนใด ๆ

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top