BY KKMTC
1 May 18 9:39 pm

ยอดผู้เล่น Team Fortress 2 ลดลงมากที่สุดในประวัติการณ์

2 Views

ยุคสมัยเกม Battle Royale ก็ยังส่งผลกระทบต่อเกมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

กระเเสเกม Battle Royale อย่าง PUBG เเละ Fortnite ยังคงมาเเรงเเละคาดว่ายอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เเต่ดูเหมือนว่า Team Fortress 2 เกม FPS Multiplayer เล่นฟรียอดนิยมของค่าย Valve ที่ครองใจชาว Steam มานาน จะเจอสถานการณ์น่าเป็นห่วงเข้าเเล้ว

SteamChart เว็บไซต์สำรวจยอดผู้เล่นใน Steam เฉพาะในส่วนของออนไลน์  ยอดผู้เล่น TF2 จะอยู่เฉลี่ยประมาณ 50,000 คน นับตั้งเเต่เปิดเล่นฟรีตั้งเเต่ปี 2011 ถึง 2017 เป็นเกมหนึ่งที่สามารถรักษามาตราฐานผู้เล่นได้ในระยะยาว เเละสังคมเกมยังคงเเน่นเเฟ้นจนอยู่ทุกวันนี้

จนกระทั่ง ปลายปี 2017 จนถึงทุกวันนี้ ยอดผู้เล่น TF2 กลับลดลงอย่างต่อเนื่องอย่างน่าใจหาย จากยอดผู้เล่นเดือนมกราคม ปี 2018 เฉลี่ยอยู่ที่ 53,432 คน เเต่เเล้วเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 กลับลดลงโดยเฉลี่ยเหลือเพียง 37,715 คน หรือลดลงถึง -29.41% ซึ่งเป็นเดือนที่ยอดผู้เล่นที่ลดลงมากที่สุดตั้งเเต่ TF2 เปิดให้บริการเล่นฟรีมาตั้งเเต่ปี 2011

โดยปัญหายอดผู้เล่นลดลงอย่างกระทันหัน คงหนีไม่พ้นเรื่องกระเเสเกม Battle Royale โดยเฉพาะ Fortnite ที่เป็นหนึ่งในเกมเล่นฟรีที่เป็นกระเเสมาเเรง มีคู่เเข่งตัวฉกาจเทียบเท่าอย่าง PUBG ผู้เล่นหลายจำนวนมากที่สนใจ Fortnite กันมากขึ้น เเละส่วนหนึ่งอาจจะมีปัญหามาจากการสร้างไอดีสำรองเพื่อฟาร์มไอเท็มในเกมเพื่อที่เพิ่มปริมาณไอเท็มที่ได้รับ ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาโลกเเตกสำหรับเกม Multiplayer เล่นฟรีทุกเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีมงานไม่สามารถเเก้ไขอะไรได้มาก นอกจากจะจัดการข้อตกลงการเเลกเปลี่ยนหรือขอความร่วมมือให้เเก่ผู้เล่น

เทียบจากกราฟระหว่างปี 2017 ถึง 2018 ซึ่งกราฟลดลงอย่างชัดเจน

Team Fortress 2 เป็นเกมที่เกมเมอร์หรือผู้เล่นทั่วไปยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเกม Multiplayer FPS ที่ดีที่สุดตลอดกาลเเม้ว่าปัจจุบันตัวเลขยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เเต่ผมเชื่อว่า Valve ต้องหาวิธีใดวิธีหนึ่งที่จะดึงผู้เล่นกลับมาเเละรักษาผู้เล่นไว้ให้นานที่สุด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top