BY StolenHeart
15 Jul 19 8:55 am

ยอดผู้ชม Live Stream เกม Battle Royale ในปี 2019 มีแนวโน้มลดลงอีกครั้ง

3 Views

อาจจะเรียกได้ว่ากระแสของวงการเกมในตอนนี้นั้น เกม Battle Royale ต่าง ๆ เริ่มมีแนวโน้มได้รับความนิยมที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งจากยอดผู้เล่นเองหรือยอดผู้ชมทาง Live Stream ก็ดี ซึ่งในเวลานี้ก็มีการเผยสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับยอดผู้ชมในช่วงที่ผ่านมาให้ได้ชมกัน

StreamElement ได้รวบรวมสถิติของการรับชมเกมแนวต่าง ๆ บน Twitch.tv ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 จนถึงไตรมาสที่สอง ซึ่งปรากฏว่า ยอดเวลาในการรับชมของเกมแนว Battle Royale หลายเกมต่างลดลงอย่างเห็นได้ชัดมาก เช่น Fortnite ที่ในไตรมาสแรกทำไปได้รวม 311,833,198 ชั่วโมง แต่ในไตรมาสที่สองทำไปได้ 300,421,343 ชั่วโมง ลดลงจากเดิม 3.66% ส่วน PUBG ลดลง 4.26% รวมไปถึงรองแชมป์อย่าง League of Legends ที่ลดลงไป 5.96%

แต่ที่น่าสนใจคือ GTA V ที่มียอดเวลาในการรับชมที่เพิ่มขึ้นมหาศาลถึง 151.65% ซึ่งก็เป็นผลมาจากการเล่นเกมในแบบ Role Play ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงนี้นั่นเอง และอีกเกมที่มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นมาก็คือ Hearthstone กับ World of Warcraft ที่พุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

Fortniteแต่อย่างไรก็ตาม แม้ยอดรวมในการรับชมจะลดลง ก็ไม่ได้หมายความว่าความนิยมของเกมแนว Battle Royale นั้นจะลดต่ำลง เพราะเกมระดับหัวหอกทั้งสองนั้นยังมีผู้ชมอยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านชั่วโมงแทบทั้งสิ้น รวมไปถึงยอดผู้เล่นเองก็ยังไม่ได้ตกลงจากเดิมอีกด้วย

ก็ต้องมาดูกันว่าเทรนด์ของผู้ชมและผู้เล่นเกมในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 นี้จะเป็นไปในทิศทางไหนต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top