BY StolenHeart
17 Oct 18 4:29 am

ยอดขาย Yakuza 6 ในต่างประเทศทำได้เทียบเท่ากับในประเทศญี่ปุ่น

7 Views

หลังจากที่ทาง Sega เคยเปิดเผยข้อมูลของยอดขายของเกมจากทีมพัฒนาฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Persona 5 และ Yakuza ไปแล้ว และพบว่าทำยอดขายไปได้อย่างน่าพอใจ และโดยเฉพาะกับ Yakuza 6 ภาคล่าสุดในตลาดโลกนั้นทำไปได้พอ ๆ กับที่ขายได้ในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียวครับ

Yakuza 6 : The Song of Life

Yakuza 6 : The Song of Life

จากรายงานประจำปีของผู้ถือหุ้นจาก Sega Sammy ปี 2018 ระบุว่า COO และประธานของ Sega คุณ Kenji Matsubuta ได้เขียนรายงานไว้ว่า เกม Yakuza 6: The SOng of Life ขายได้ดีในตลาดโลกเทียบเท่ากับที่ทำได้ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับเน้นย้ำว่า แม้จะไม่ได้เป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมพัฒนาจากทางฝั่งตะวันตกแต่ทีมงานก็สามารถนำเสนอสิ่งที่แฟนเกมที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

พร้อมกันนี้ทางคุณ Matsubuta ยังระบุอีกว่า สตูดิโอที่รับผิดชอบเรื่องการแปลภาษานั้นควรได้รับคำชมจากผลงานเหล่านี้ด้วย เพราะช่วยให้ตัวเกมทั้ง Yakuza 6 และ Persona 5 ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการแปลภาษาที่ถูกต้องและตรงตามที่เกมต้องการสื่อสารได้ ซึ่งยอดขายที่ทำได้นั้นดีกว่าที่ทาง Sega ตั้งเป้าเอาไว้อย่างมาก

สำหรับชาว PC ตอนนี้ก็น่าจะได้สัมผัสตัวเกม Yakuza 0 กันไปจนหนำใจแล้ว ส่วนภาคถัดมาอย่าง Kiwami ก็กำลังจะตามมาในไม่ช้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top