BY StolenHeart
14 Oct 18 3:47 am

Sega มุ่งเป้าให้ความสำคัญต่อ Persona 5 และ Yakuza ในฐานะเกมญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จในฝั่งตะวันตก

10 Views

เรียกว่าเป็นปีทองของทาง Sega เลยก็ว่าได้ เพราะจากยอดขายของเกมที่วางจำหน่ายออกมาในช่วงที่ผ่านมานั้นทำได้ดีมากในหลาย ๆ เกมโดยเฉพาะเกมจากญี่ปุ่นอย่าง Persona 5 และ Yakuza 6 และอื่น ๆ ทำให้ในอนาคตทาง Sega จะให้ความสำคัญกับเกมทั้งสองซีรีส์นี้มากขึ้นในอนาคตครับ

Dualshocker รายงานว่า จากรายงานผลประกอบการรวมในปี 2018 ของทาง Sega นั้นให้ข้อมูลที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งรวมไปถึงแผนการณ์ทางธุรกิจในอนาคตของพวกเขาด้วย โดยจะให้ความสำคัญกับเกมทางฝั่งญี่ปุ่นมากขึ้น ทั้งจากที่วางจำหน่ายไปแล้วและกำลังพัฒนาอยู่ โดย COO และประธานของ Sega คุณ Haruki Satomi ได้กล่าวไว้ในรายงานว่า ผู้จัดจำหน่ายต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับ IP ที่มีอยู่ในมือและของใหม่ต่าง ๆ รวมไปถึงผู้พัฒนาเจ้าอื่น ๆ ในเครือ ซึ่งการนำเกม Yakuza มาวางจำหน่ายในตลาดฝั่งตะวันตกนั้นเป็นแผนการขยาย IP ที่มีอยู่ในมือให้ใหญ่ขึ้น และรวมไปถึง Shenmue I & II และ Sakura Wars ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตก็เป็นหนึ่งในแผนเช่นกัน เพราะเกมเหล่านี้ยังมีแฟน ๆที่ชื่นชอบและติดตามกันอยู่ทั่วโลกนั้นเอง

และในส่วนของแผนการทางธุรกิจไปจนถึงปี 2020 ทาง Sega ก้ได้ขยายตลาดของเกมต่าง ๆ ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมโดยการนำเกมต่าง ๆ มาวางจำหน่ายในระบบมือถือ, คอนโซลและ PC เพิ่มมากขึ้น และรวมไปถึงเพิ่มจุดแข็งให้กับการพัฒนาเกมให้เข้าถึงประเทศต่าง ๆ เพื่อให้เกมได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ที่น่าสนใจคือแผนการณ์ก่อนวางจำหน่ายเกมนั้นจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นทั้งเกมแบบแผ่นและ Digital เนื่องมาจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีออนไลน์ที่มีมากขึ้น รวมไปถึงการวางแผนระยะยาวของเกมนั้น ๆ ยังถูกยกความสำคัญเป็น เรื่องเร่งด่วนมากขึ้นอีกด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือรายงานตรงจากประธานของ Sega คุณ Kenji Matsubara ที่อ้างว่ายอดขายในช่วงปีที่ผ่านมายังคงเฟื่องฟูและแสดงให้เห็นถึงความเติบโตของธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นในต่างประเทศทั่วโลก และคุณ Matsubuta ยังมีการพูดถึงเกม Sonic Mania ได้กลายมาเป็นเกมหลักที่ขายดีอย่างมาก โดยสามารถทำยอดดาวน์โหลดไปได้ถึง 1 ล้านครั้งในตลาดโลก และยอดขายในตลาดฝั่งตะวันตกก็น่าพอใจมากเช่นกัน

AcroRd32
10/13/2018 , 5:12:34 PM
ssh_ar18e_web.pdf – Adobe Acrobat Reader DC

ส่วนเกม Persona 5 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกพูดถึง โดยยอดขายบนระบบ PS4 ในปี 2017 นั้นน่าทึ่งมาก ทาง Sega ถือว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่ขายได้เกิน 2.2 ล้านชุดทั่วโลก และยอดขายในต่างประเทศก็มากกว่าในญี่ปุ่นถึงสองเท่า ทำให้คุณ Matsubuta ยกให้ Persona 5 เป็นเกม RPG ที่ใส่ความเป็นญี่ปุ่นลงไปและประสบความสำเร็จมากที่สุด และเกม Yakuza 6 เองก็ทำได้แบบเดียวกัน ซึ่งพวกเขาก็ได้สรุปยอดขายทั้งหมดของเกมในเครือที่ Sega วางจำหน่ายตั้งแต่ในอดีตถึงปัจจุบันไว้ตามภาพด้านล่างครับ

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ Sega ประสบความสำเร็จกว่าที่คาดเอาไว้ และผลพวงนี้ก็ตกมาสู่ผู้เล่น PC โดยส่วนใหญ่เช่นกัน ก็ต้องมาดูกันว่าในอนาคตนี้ทาง Sega จะยังคงรักษาความแรงนี้เอาไว้ได้นานแค่ไหนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top