BY KKMTC
15 Aug 19 3:33 pm

ยอดขาย Heavy Rain บน PC ไปได้สวย และ Epic Games Store เป็นผู้ช่วยสำคัญ

5 Views

ฝ่ายผู้ก่อตั้ง Quantic Dream เผยว่ายอดขายเกม Heavy Rain บนระบบ PC มีตัวเลขที่น่าประทับใจ พร้อมเผยว่า Sony เป็นฝ่ายอนุมัติให้เกมของเขาสามารถขายผ่าน PC เอง

DsoGaming รายงานจาก David Cage ผู้ก่อตั้งทีมเกม Quantic Dream เผยว่าเขารู้สึกปลื้มกับตัวเลขยอดขาย Heavy Rain บนระบบ PC ซึ่งวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store (ไม่ได้ระบุจำนวน)

นอกจากนี้ Cage ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมเชื่อว่าการวางขายเกม Heavy Rain, Beyond: Two Souls, กับ Detroit: Become Human บน Epic Games Store จะช่วยเป็น ‘แข้งขา’ ให้การจำหน่ายเกมของ Quantic Dream ทั้งตอนนี้และอนาคต จะเป็นไปได้ด้วยดีในระยะยาว

นอกจากนี้ Quantic Dream ก็ออกมากล่าวขอบคุณต่อฝ่าย Sony Interactive Entertainment ที่อนุญาตให้ทีมงานสามารถพอร์ตเกมของตนเอง ลงระบบ PC เพื่อให้เกมเมอร์อีกหลายคนสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น โดย David Cage กล่าวว่า…

พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ Sony PlayStation มาโดยตลอด พวกเขาคอยสนับสนุนผลงานของเรา และเราก็ตอบแทนพวกเขากลับ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจพูดคุยกับ Sony เกี่ยวกับเรื่องการวางขายเกมผ่านระบบ PC ซึ่งพวกเขาก็ให้ไฟเขียวให้พวกเราครับ

– David Cage

Heavy Rainแต่อย่างไรก็ตาม Quantic Dream ก็ออกมายืนยันแล้วว่าทีมงานจะยังมีนโยบายการค้าขายเกมแบบ Exclusive ต่อไป และทีมงานยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ Sony จึงมีความเป็นไปได้ว่าผลงานเกมในอนาคต อาจเป็น Timed-Exclusive ให้เครื่อง PlayStation ซึ่งช่วงเวลาต่อมา ตัวเกมอาจวางจำหน่ายเกมผ่าน Epic Games Store หลังจากพ้นข้อตกลงการขายเกมแบบ Exclusive แล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top