BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Feb 19 10:28 pm

ยอดขายเกม VR อินดี้พุ่งกระฉูดหลังชื่อดันไปคล้ายเกมดัง Apex Legends

2 Views

เหมือนถูกหวยแบบไม่ทันตั้งตัวสำหรับทีมงาน Fast Travel Games ผู้พัฒนาเกม VR ที่มีชื่อว่า Apex Construct

ดูเหมือนว่าความสำเร็จและความดังของ Apex Legends จะช่วยผลักดันเกมค่ายอื่นไปด้วยเสียแล้ว ผู้โชคดีดังกล่าวคือทีมงาน Fast Travel Games จากประเทศสวีเดนผู้พัฒนาเกม Apex Construct โดยตัวเกมเป็นเกม VR ที่เน้นเนื้อเรื่องและการ “ยิงธนู”

โดยคุณ Andreas Juliusson ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของทีมงานได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังตัวเกม Apex Legends ออกวางจำหน่าย มีผู้เข้าชมหน้า Store ของเกม Apex Construct เพิ่มขึ้นถึง 4000% !!!!

ปกติแล้วเราคงคิดไปว่าเกมเมอร์ที่หลงเข้ามาในหน้า Store ก็คงกดออกไปและไม่ได้สนใจเกม Apex Construct หลังรู้ว่าเข้ามาดูผิดเกม แต่กลายเป็นว่าเกมเมอร์จำนวนมากโดยเฉพาะเกมเมอร์จากจีนกลับเสียเงินซื้อ Apex Construct ไปเล่น

“เราขายเกม Apex Construct ได้ในจีนช่วง 7 วันที่ผ่านมา มากกว่าที่ขายได้ตลอดปี 2018”

นอกจากชื่อของเกมจะคล้ายกันแล้วโลโก้ของทั้งสองเกม Apex ก็ดันมาคล้ายกันอีกกลายเป็นว่าเกมเมอร์จีนหลายคนคงจะเข้าใจผิดคิดว่า Apex Construct คือ Apex Legends

ทางคุณ Juliusson เชื่อว่าสุดท้ายแล้วผู้เล่นหลายคนก็คงตัดสินใจทำการ Refund ตัวเกมทิ้งไปเมื่อรู้ตัวว่าซื้อเกมผิด แต่โดยรวมยอดขายของเกมก็เพิ่มขึ้นแบบชัดเจน แม้จะมีด้านแย่อยู่บ้างก็คือการที่เกมเมอร์บางคนที่ซื้อเกมไปผิดตัดสินใจกลับมารีวิวแง่ลบให้กับเกม Apex Construct

สำหรับใครที่สนใจว่าตัวเกม Apex Contruct เป็นยังไงก็สามารถตามไปซื้อหรือดูกันได้ที่ Steam ตรงนี้ ครับ

APEX

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top