BY StolenHeart
10 May 20 2:20 pm

ยอดขายของ CPU Intel บน Notebook เพิ่มขึ้น ส่วนบน PC ชะลอตัวลงตามคาด

0 Views

ด้วยสถานการณ์ที่บีบให้ทุกคนต้อง Work From Home ที่บ้านแบบนี้ ทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่กันมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่อง Notebook ที่พกสะดวกและมีประสิทธิภาพดีมากกว่าสมัยก่อนหลายเท่า ซึ่งทาง Intel ผู้ผลิตชิปประมวลผลสำหรับเครื่อง PC และ Notebook รายใหญ่เองก็เผยว่ายอดขายของ CPU ตอนนี้นั้นเพิ่มขึ้นมากทีเดียว

ทาง Intel เผยว่ายอดขายของเครื่อง Notebook ที่ใช้ CPU ของตนเองนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 22% ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานแบบ Work From Home ที่เกิดขึ้นเพราะไวรัส COVID-19 ระบาด จนทำให้ยอดขายของเครื่อง Notebook เพิ่มสูงขึ้นมาในระยะเวลาสั้น ๆ

ขณะเดียวกันความต้องการของ CPU บนเครื่อง Desktop PC นั้นลดลง โดยมียอดขายลดลงที่ 4% แบบปีต่อปีในไตรมาสแรก แต่ในขณะเดียวกันราคาเฉลี่ยของ CPU ที่วางขายนั้นก็เพิ่มขึ้นมาด้วยเหมือนกัน

“พวกเราเห็นว่าความต้องการในการซื้อหา CPU ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเพิ่มขึ้นสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นบนอุปกรณ์อะไรก็ตามที่มีมันอยู่ล้วนขายดีขึ้นกว่าเดิม” Michael Goldstein, CEO ของ LAN Infotech ให้ความเห็น “ผมคิดว่าน่าจะมีหลายคนที่กลับบ้านของตนเองไป และเมื่อทำงานด้วยอุปกรณ์ของตัวเอง พวกเขาก็ไม่เคยฉุกคิดขึ้นมาก่อนเลยว่าอุปกรณ์ที่ตัวเองมีนั้นเก่าลงไปขนาดไหน”

คุณ Goldstein ยังบอกว่า ความต้องการในตลาดจะไม่ลดลงมาในเร็ว ๆ นี้แน่นอน แต่ราคาในการขายอาจลดลงเพราะผู้คนมีเงินในมือลดลงเพราะเศรษฐกิจที่ถดถอยลงด้วย ซึ่งตรงกับที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่าตลาด CPU จะยังคงคึกคักไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้หลังหมดช่วงวิกฤติอย่างแน่นอน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top