BY BOM
9 Jan 19 2:10 pm

มุสลิมแบน PUBG เหตุส่งเสริม “เรื่องชู้สาว”

5 Views

Player Unknown’s Battleground หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า PUBG คือเกมแนว Battle Royale สุดมันที่ได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก แต่แล้วความนิยมที่มากไปของเกม PUBG นำไปสู่ไปปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศแทบตะวันออกกลางที่ออกมาประกาศแบนเกม PUBG อีกครั้ง

เว็บไซต์ stepfeed ได้รายงานข่าวว่า นักบวชชาวมุสลิมของประเทศคูเวตนามว่า  Dr. Othman Al Khamees ประกาศ Haram (ข้อห้ามตามกฏหมายอิสลาม) ต่อวีดีโอเกมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้ชายและหญิงอยู่ด้วยกันที่คล้ายกับเกม PUBG โดยเขาได้ประกาศผ่าน Twitter ว่า “ด้วยความนิยมอย่างแพร่หลายของวิดีโอเกม ทำให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิงเพื่อต่อสู้กับคนอื่น นำไปสู่การติดต่อสื่อสารผ่านการพูดคุยหรือข้อความซึ่งนั้นไม่ถูกต้องนักสำหรับชาวมุสลิม” นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าเกมเหล่านี้แต่งตัวไม่เหมาะสม

เรื่องนี้ทำให้เกิดความแตกแยกของชาวเน็ตในประเทศคูเวต โดยบางคนก็เห็นด้วยกับการกระทำของนักบวชคนนี้อย่างสุดใจ แต่หลาย ๆ คนต่างก็เข้ามาต่อว่าเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักบวชคนนี้ออก Haram ไม่ให้ผู้หญิงใส่กางเกง (Pants) เนื่องจากเปิดเผยส่วนต้นขาและขาให้ผู้อื่นได้เห็น

นี่ไม่ใช่กรณีแรกที่ประเทศแถบตะวันออกกลางประกาศแบนเกม PUBG แต่ประเทศอิรักก็เคยประกาศแบนมาแล้ว ทำให้เกม PUBG อาจจะไม่เหมาะกับภูมิภาคนี้ก็เป็นได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top