BY StolenHeart
14 Oct 19 6:59 pm

มือเขียนบท Final Fantasy VIII เผย อยากสร้างเกมภาค Spin-off ที่เป็นเรื่องราวของ Laguna โดยเฉพาะ

6 Views

แม้จะเพิ่งวางจำหน่ายภาค Remastered ไป แต่ก็เชื่อว่าหลายคนอยากเห็นตัวเกมในฉบับ Remake ของ Final Fantasy VIII ด้วยเหมือนกัน และดูเหมือนว่ามือเขียนบทของเกมเองก็เช่นกัน แต่สิ่งที่เขาต้องการนั้นเป็นอะไรที่แปลกใหม่ยิ่งกว่า นั่นก็คือภาค Spin-off ที่มี Laguna เป็นตัวเอกหลักนั่นเอง

จากบทสัมภาษณ์คุณ Kazushige Nojima มือเขียนบทของเกม Final Fantasy ในนิตยสาร Famitsu ที่ได้พูดถึงความต้องการของเขา ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะสร้างเกมภาค Spin-off ของ Final Fantasy VIII ที่มีตัวละครอย่าง Laguna Loire เป็นแกนหลักของเรื่อง

“ก่อนหน้านี้ผมก็มาคิดดูนะครับว่า Final Fantasy VIII นี่ดีมากจริง ๆ ” คุณ Nojima เผย “ผมเคยเข้าไปดูในหน้าเว็บไซต์ Bulletin Board ในอินเทอร์เนตสมัยนั้นว่าเกมของผมเป็นยังไง มันทำเอาผมหัวใจสลายเลยครับ(หัวเราะ)”

นอกจากเรื่องทั่ว ๆ ไปแล้ว เขายังเผยว่า ถ้ามีโอกาสได้เพิ่มเนื้อหาในเกมอีก เขาก็อยากจะใส่เรื่องราวของ Laguna เข้าไปในเกมให้มากขึ้นด้วย

“ถ้ามีโอกาสได้เพิ่มตอนใหม่ลงไปในเกม ผมก็อยากจะโฟกัสไปที่เรื่องราวชีวิตของ Laguna นะ” เขากล่าว “เหมือนกับในเกมอย่าง Metal Gear Solid 2 น่ะครับ ที่ถ้าเราทำเรื่องราวที่เป็นของ Laguna เพิ่มอีก ก็น่าจะเป็นเกมภาคใหม่แบบ Final Fantasy VIII-0 ไม่ใช่ Final Fantasy VIII-2 อะไรแบบนั้นครับ”

คุณ Nojima ยังบอกอีกว่า ในช่วงการพัฒนาเกมภาคที่แปดนั้น คุณ Tetsuya Nomura และตัวของเขาเองก็เคยคิดที่จะให้มีตัวละครหลักสองคนในเรื่อง แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้น และเนื้อเรื่องในส่วนของ Laguna เองก็ลดลงไปเรื่อย ๆ ตามเวลาที่ผ่านไป

“อันที่จริง เนื้อเรื่องของ Laguna จะมีความยาวประมาณครึ่งหนึ่งของเกมเลยครับ แต่เมื่อเวลาในการพัฒนาผ่านไป เนื้อเรื่องของเขาก็หดลดลงเรื่อย ๆ ผมเองก็มีส่วนการพัฒนาแผนที่พิเศษในเนื้อเรื่องของ Laguna เหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดมันก็แทบไม่ได้เอามาใช้งานเลย นั่นทำให้ผมรู้สึกแย่มากกับทีมงานที่ลงแรงในส่วนนี้ไปจนขอโทษเท่าไหร่ก็ไม่พอเลยจริง ๆ ครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top