BY StolenHeart
4 Aug 19 9:49 am

มือเขียนบทภาพยนตร์ของ Mortal Kombat อยากให้หนังเป็นเหมือน Deadpool

2 Views

หลังจากที่ต้องรอมานานกว่า 22 ปี ในที่สุดเราก็จะได้เห็นภาพยนตร์จากเกม Mortal Kombat กลับมาคืนชีพอีกครั้ง พร้อมกับได้มือดีมาร่วมงานมากมาย แต่ในขณะที่แนวทางของภาพยนตร์นั้นยังไม่ชัดเจน มือเขียนบทของเรื่องก็ออกมาประกาศว่าเขาอยากให้ตัวหนังนั้นเป็นแบบ Deadpool ฮีโร่จอมกวนจากทาง Marvel นั่นเอง

ข้อมูลจากทาง Comicbook.com ระบุว่า Greg Russo มือเขียนบทของภาพยนตร์ Mortal Kombat ที่ได้กล่าวว่า เขามองเห็นความตลกขบขันและการหยอกเย้าล้อเลียนอยู่เต็มไปหมด ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับเรื่องราวใน Deadpool ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและความขบขันเช่นเดียวกัน

“เราต้องการให้มันดูสมจริงในรูปแบบที่เหมือนกับในเกมครับ” Russo เผย “ถ้าคุณเคยเล่นเกมมาก่อน คุณจะรู้ว่ามีความรู้สึกซ่อนอยู่ในบรรดาตัวละครเหล่านั้น รวมไปถึงสิ่งที่ต้องฟันฝ่าไปซึ่งน่าสนุกมากครับ”

และนอกจากความขบขันอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีการพังกำแพงที่สี่หรือ Break the 4th Wall ที่ตัวละครของเรื่องมีการแสดงออกที่หลุดจากเรื่องราวแต่ไปสื่อสารกับผู้ชมแทน ซึ่ง Mortal Kombat เองก็มีการพังกำแพงที่สี่ออกมาเหมือนกับ Deadpool 

“พวกเราลองสำรวจและลงลึกไปที่ตัวเกมและก็มองหาภาพยนตร์ที่มีความคล้ายคลึงกัน แล้วชื่อ Deadpool ก็โผล่ออกมา ตอนนั้นเรานี่แบบ เราชอบมันมากเลย มันมีทั้งมุกตลกที่ยอดเยี่ยมในนั้น และตัวละครของเรื่องก็ดูจริงมาก เหมือนกับเป็นการส่งสารว่า ตัวละครเหล่านี้ต้องเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง”

ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเราอาจจะได้เห็นความจริงจังและเลือดสาดในสไตล์เดียวกัน แต่ถูกแปลงโฉมให้เหมาะสมกับ Mortal Kombat มากขึ้น และเนื้อเรื่องในเกมภาค 11 ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Deadpool มาปรากฎตัวเป็นแขกรับเชิญในเกมด้วยบ้างก็เป็นได้ครับ

Mortal Kombat ฉบับภาพยนตร์เตรียมออกฉายทั่วโลกในวันที่ 5 มีนาคม 2021 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top