BY KKMTC
18 Dec 19 1:40 pm

ผู้ใช้มึน ! ใช้ SD Card 1 TB กับ Nintendo Switch แล้วการ์ดร้อนเกินไปจนทำช่องเสียบการ์ดไหม้ !

37 Views

ผู้ใช้เตือน ! ใช้ SD Card 1 TB กับ Nintendo Switch แล้วการ์ดร้อนเกินไปจนทำช่องเสียบการ์ดไหม้ !

ชาว Reddit นามว่า NefariousZhen ได้โพสต์กระทู้ว่าตนเองซื้อ SD Card – Sandisk microSDXC บรรจุ 1TB จากห้าง Best Buy แต่หลังจากนำการ์ดไปเสียบกับเครื่อง Nintendo Switch แล้วเปิดเครื่องเล่นเกมตามปกติ ก็ปรากฏว่าเครื่องมีกลิ่นไหม้และช่องเสียบ SD Card ของ Nintendo Switch ถูกไหม้จากความร้อนของการ์ด

ขณะที่เครื่อง Switch กำลังปิดอยู่ ผมก็ติดตั้ง SD Card ตามปกติ

แต่เมื่อเปิดเครื่องแล้ว เครื่องไม่โชว์โลโก้ Nintendo เลย จากนั้นไม่นาน ผมก็ได้กลิ่นเหมือนชิ้นส่วนทรานซิสเตอร์กำลังไหม้และพลาสติกละลาย ผมจึงลองคว่ำเครื่อง, ลองจับช่องเสียบ (อย่าลอกเลียนแบบ!) และผมก็ตกใจทันทีเพื่อเปิดชิ้นส่วน

SD Card NefariousZhen กล่าวว่าลองแตะต้องช่องเสียบการ์ดของ Switch ที่ถูกละลายจาก SD Card ก็พบว่าตรงนั้น “ร้อนมาก ๆ” ผู้ใช้ Switch หลายคนจึงคาดเดาว่าอาจจะเป็นปัญหาตัวผลิตภัณฑ์ SD Card ที่ทำงานร้อนมากจนผิดปกติ

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเกมเมอร์บางส่วนได้เริ่มออกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เผยว่าช่องเสียบการ์ด Nintendo Switch เคยถูกไหม้จากการใช้ SD Card ของ SanDisk 256GB Ultra MicroSDXC UHS-I ทั้งที่เครื่องดังกล่าวได้ใช้งานร่วมกับ SD Card ตัวนี้มานานถึง 1 ปีแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ปัญหาทั้งหมด อาจเกิดจากปัญหาระบบการอ่านการ์ดของ Switch เพราะเขายืนยันว่าปัญหานี้ไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลยบน Switch เครื่องใหม่

Nintendo Switchก็ถือว่าโชคดีที่เครื่อง Switch ของ NefariousZhen ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ และเขากล่าวว่าจะติดต่อกับ SanDisk ถึงปัญหาครั้งนี้ต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top