BY StolenHeart
23 Oct 20 10:45 pm

มีเงินจะทำอะไรก็ได้ใน Skyrim! พบกับ Mod สุดแหวกจาก The Elder Scrolls V ที่สามารถจ่ายเงินจับชาวเมืองยัดคุกได้ตามใจชอบ

10 Views

แม้ The Elder Scrolls V Skyrim จะเป็นเกมที่มีอะไรให้ทำหลากหลาย แต่ผลตอบแทนที่ได้รับจากรางวัลต่าง ๆ ในเควสนั้นดูจะเบาบางและไม่มีผลมากเท่าใดนักในเกม เพราะอย่างเควสที่เราได้รับรางวัลเป็น Thane หรือผู้ยิ่งใหญ่ของเมืองในเกม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเรานั้นยิ่งใหญ่แต่อย่างใด แต่สำหรับคนที่อยากสัมผัสความมีอำนาจ(ในทางที่มิชอบ) เรามี Mod มาแนะนำให้ลองกัน

โดย Mod ตัวนี้มีชื่อว่า True Thane ผลงานของ OneOnOne1162 ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้ว่าตนเองนั้นคือผู้ครองเมืองหรือ Thane อย่างแท้จริง ซึ่งมอบสิทธิพิเศษมากมายให้เราที่ได้รับตำแหน่งนี้ เช่นการเปิดให้เราสามารถแลกอาวุธเก่าที่ไม่ดีนักให้กลายเป็นของใหม่เอี่ยมได้เลย หรือจะเก็บเงินภาษีที่ชาวเมืองหามาได้อย่างยากลำบากมาเป็นของตนเองได้ด้วย

หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจคือเมื่อคุณเป็น Thane แล้ว คุณจะทำอะไรก็ได้ตามต้องการ จะเอาขวานใหญ่ยักษ์ไปหวดหน้าคนที่ไม่ชอบหน้าในเมือง บอกทหารยามพร้อมจ่ายเงินให้จับคนที่ไม่ชอบหน้าไปนอนคุกขี้ไก่ได้ทันที หรือจะจ้างผู้คุ้มกันเป็นการ์ดประจำเมืองได้อีกด้วย เรียกว่ามีอภิสิทธิ์สมกับเป็นผู้ยิ่งใหญ่จริง ๆ

โดยตอนนี้ผู้สร้าง Mod ยังวางระบบให้เราทำสิ่งเหล่านี้ได้เฉพาะในเมือง Whiterum เท่านั้น แต่จะมีการขยายให้ผู้เล่นสามารถใช้อำนาจของ Thane กร่างได้ทั่ว Skyrim ในอนาคต ซึ่งสำหรับใครที่สนใจอยากลองเป็นผู้มีอำนาจในเมืองดู ก็สามารถดาวน์โหลดมาลองกันได้แล้ววันนี้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top