BY KKMTC
5 Aug 22 11:40 am

สื่อรายงานว่า Nintendo จะไม่ประกาศเปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ในปีนี้

3 Views

Nikkei เว็บไซต์ข่าวเศรษฐกิจของญี่ปุ่น รายงานว่า Nintendo จะไม่ประกาศเปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่จนกว่าจะถึงวันที่ 31 มีนาคม ปี 2023 หลังจากบริษัทได้รายผลประกอบการไตรมาส 1 ของปีงบประมาณ 2023 ของ Nintendo

แม้ล่าสุด Nintendo Switch ทำยอดขายได้ 111.08 ล้านเครื่องทั่วโลก แต่ยอดขายกลับลงลดลง 22.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากเผชิญหน้าปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการผลิตเกมคอนโซล

Nikkei กล่าวว่าเพราะตอนนี้ Nintendo กำลังมุ่งเน้นทำยอดขาย Nintendo Switch ให้ตรงกับยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ ด้วยการผลิต Nintendo Switch ให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ส่งผลทำให้บริษัทวางแผนว่าจะไม่ประกาศเปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ในปีนี้

“โดยปกติ เราจะสต๊อกสินค้าไว้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขายสินค้าในฤดูกาลสิ้นปีนี้ แต่ครั้งนี้ เราไม่สามารถผลิตได้มากเท่าปกติ” – Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo กล่าวกับ Nikkei

Nintendo Switch

ถึงอย่างนั้น Furukawa เผยผ่าน Nikkei ว่าบริษัทยังคงตั้งเป้าทำยอดขาย Switch ให้ถึง 21 ล้านเครื่อง ก่อนถึงรอบปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม ปี 2023 แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าสถานการณ์ขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์จะกลับมาดีขึ้นในตอนไหน

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top