BY KKMTC
11 Oct 23 8:53 am

มีรายงานว่า CEO ของ Disney ถูกขอให้พิจารณาเข้าซื้อผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ เช่น EA

85 Views

หรือว่า Disney มีแผนเตรียมเข้าซื้อผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ในอนาคต ?

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Bob Iger ตำแหน่ง CEO ของ Disney ได้ถูกกระตุ้นจากผู้บริหารระดับสูง ให้พิจารณาเข้าซื้อผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ พร้อมยกตัวอย่างชื่อบริษัทเกมแบบชัดเจน เช่น Electronic Arts หรือ EA บริษัทที่มีผลงานผลิตกับจัดจำหน่ายเกม Star Wars หลายไตเติล

สาเหตุที่ผู้บริหารระดับสูง ขอให้ CEO ใน Disney พิจารณาเข้าซื้อผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่นั้น ก็เพื่อต้องการเปลี่ยนจากผู้อนุญาตให้สร้างเกม Disney กลายเป็น “บริษัทเกมยักษ์ใหญ่” (Gaming Giant) ที่มี IP โด่งดังเป็นของตัวเองมากมาย

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าของ Disney ระบุว่าไม่มีข้อผูกมัดเกี่ยวกับโอกาสในการเข้าซื้อบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม หรือหมายความว่าแผนเข้าซื้อบริษัทเกมโดย Disney นั้น อาจเริ่มในช่วงเวลาไหนก็ได้เมื่อโอกาสได้มาถึงแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อการประชุมทางโทรศัพท์รายงานผลประกอบการของ EA เมื่อช่วงปลายฤดูร้อนของปีที่ผ่านมา Andrew Wilson ตำแหน่ง CEO ของ EA ได้กล่าวไว้ว่า “บริษัทกำลังอยู่ตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม” และเชื่อว่าจะเป็น “หนึ่งในบริษัทเกมที่มอบความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในอีกไม่นาน” ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสถานะของ EA ยังกินดีอยู่ดี และอาจไม่มีแผนจะเปิดให้เข้าซื้อบริษัทในเร็ว ๆ นี้

แน่นอนว่าเรื่องราวเบื้องหลังของ Disney ยังมีหลายส่วนที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผย จึงไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า Disney มีแผนเข้าซื้อผู้จัดจำหน่ายเกมหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bloomberg, VGC

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top