BY KKMTC
7 Jul 22 10:43 am

มีรายงานว่า พนักงาน EA หลายคนรวมถึงผู้บริหาร ไม่พอใจอย่างมากกับการทวีตแซวคนชอบเล่นเกม Singleplayer

0 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมงาน EA มีการเขียนทวีตตามเทรนด์ว่า “ถึงพวกเขาจะสมบูรณ์แบบแบบเต็มสิบ แต่ดันชอบเล่นเกม Singleplayer ซะอย่างนั้น” (They’re a 10 but they only like playing single-player games) ซึ่งทวีตดังกล่าว สร้างความไม่ถูกใจให้เหล่าเกมเมอร์ จนถึงมีการเขียนทวีตเผา (Roast) EA กลับหลายทวีต

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทวีตดังกล่าวจะทำให้บริษัท EA เริ่มสั่นสะเทือนด้วย เพราะล่าสุด พนักงาน EA หลายคน รายงานกับสื่อ USA Today ว่าทวีตดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่พนักงาน EA หลายคนด้วยกันเอง

พนักงาน EA รายงานกับสื่อเพิ่มเติมว่าบัญชีโซเชียลมีเดียหลักของ EA ไม่ได้จัดการโดยทีมงานแผนกโซเชียลหรือการสื่อสารในบริษัท แต่บัญชีทวิตเตอร์ ถูกจัดการโดยบุคคลที่อยู่นอกอุตสาหกรรมเกม

นอกจากนี้ ทีมที่จัดการเพจโซเชียลมีเดียในทวิตเตอร์ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานมือใหม่ และไม่ค่อยได้เข้าถึงอุตสาหกรรมเกมเท่าไหร่นัก ส่วนคนที่เขียนทวีต ไม่ได้มีเจตนาอยากจะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

Ea

ตอนนี้ EA กำลังมีการประชุม เพื่อหารือพูดคุยกับเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยหนึ่งในคนที่เข้าร่วมประชุม เป็นผู้บริหารที่มีความรู้สึกโกรธต่อโพสต์ดังกล่าวมาก ๆ เพราะ EA เป็นสตูดิโอที่ทำเกม Singleplayer ด้วย ทำให้ข้อความทวีตดังกล่าว ถือเป็นการดูถูกสบประมาท EA อย่างมาก และกำลังควบคุมความเสียหายอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top