BY Zreast
13 Apr 21 6:15 pm

มีรายงานว่าบางเกมบน PlayStation 3 เริ่มทยอยปิดให้ดาวน์โหลดแพทช์แล้ว ก่อนที่หน้าร้านค้าจะยุติบริการ 2 ก.ค. นี้

6 Views

หลังจากมีประกาศว่า Sony จะปิดให้บริการ PS Store สำหรับ PS3, PSP ในวันที่ 2 กรกฎาคม และ PS VITA ในวันที่ 27 สิงหาคม ล่าสุดก็ดูเหมือนว่ากับบางเกมจะไม่สามารถดาวน์โหลดแพทช์ได้อีกต่อไปแล้ว

ผู้ใช้งานบนเว็บบอร์ด PSN Profiles ต่างออกมารายงานถึงเรื่องนี้ และลิสต์รายชื่อกันมาได้กว่า 30 เกม โดยที่เด่น ๆ ก็คือ Journey, Gran Turismo 5, Twisted Metal, Battlefield 4, Castlevania: Lords of Shadow, flOw, Payday 2, Tekken Tag Tournament 2, SoulCalibur IV และ Just Cause 2

ทั้งนี้ ถ้าหากว่า Sony ตั้งใจจะหยุดการอัปเดตแพทช์ลงจริง ๆ นั่นก็แปลว่าหลังจากนี้ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ของบางเกม ที่ต้องการให้เกมเป็นเวอร์ชันล่าสุดได้อีก อาทิ โหมดออนไลน์และถ้วยรางวัล ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากทีเดียว

อย่างไรก็ดี บางเกมที่รายงานเข้ามาอย่าง LittleBigPlanet ก็มีปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ล่มเป็นระยะเวลานานอยู่ก่อนแล้ว (ลือกันว่าเป็นเพราะถูกโจมตีแบบ DDoS โดยแฟนเกมที่ไม่พอใจ) ดังนั้นที่โหลดแพทช์มาไม่ได้ จึงอาจจะมีส่วนเกิดจากฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของเกมเองก็ได้เหมือนกัน

เป็นไปได้ว่า Sony อาจจะออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในไม่ช้า แต่ในระหว่างนี้ หากใครที่มีเครื่องอยู่เราก็แนะนำว่าให้รีบอัปเดตทุกเกมเท่าที่จะทำได้ไว้ก่อนเลย จะเป็นการดีที่สุด

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top