BY KKMTC
25 Dec 20 12:44 pm

มาตามนัด ! นักลงทุนยื่นฟ้อง CDPR แบบกลุ่ม ข้อหาปกปิดสภาพเกม Cyberpunk 2077

3 Views

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เราได้รายงานว่านักลงทุนจะเตรียมฟ้องร้อง CD Projekt RED ในเร็ว ๆ นี้ ด้วยข้อหาปกปิดสภาพเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งและแล้ว พวกเขาก็มาตามนัดจริง ๆ เพราะล่าสุด สื่อ Business Wire ยืนยันว่าเหล่านักลงทุนมีการยื่นเรื่องฟ้อง CDPR ต่อศาลเป็นที่เรียบร้อย

Rosen Law Firm บริษัทด้านกฎหมายมีหน้าที่คุ้มครองนักลงทุน ได้ประกาศว่าบริษัท CD Projekt S.A. ถูกยื่นฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่มโดยเหล่านักลงทุน เมื่อวันที่ 16-17 ธันวาคม

การฟ้องครั้งนี้ มีจุดประสงค์ต้องการให้ CD Projekt S.A. ชดเชยค่าเสียหายแก่นักลงทุน หลังวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 พบว่าตัวเกมเต็มไปด้วยปัญหา Performance มากมาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการเงินของ CDPR อย่างร้ายแรง

อ้างอิงจากคำฟ้องร้องโดยกลุ่มนักลงทุน ระบุว่า CD Projekt RED มีความพยายามปกปิด เชิญชวนให้เข้าใจผิด หรือไม่ให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพ Performance ที่แท้จริงของ Cyberpunk 2077

นักลงทุนยกตัวอย่างเคสที่โดดเด่นที่สุดคือ ปัญหาบั๊กและ Performance ในเกมเวอร์ชันคอนโซล PlayStation 4 และ Xbox One ที่ร้ายแรงเกินไปจนเกินรับไหว ทำให้ Sony มีมติถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PS Store และเปิดให้ทุกคนสามารถเรียกร้อง Refund คืนเกมดังกล่าว (ทาง Microsoft เปิดให้คืนสินค้าเกมในเวลาต่อมาด้วย)

นอกจากนี้ หลังจากผู้เล่นหลายคนค้นพบปัญหา Performance มากมายใน Cyberpunk 2077 ก็ส่งผลกระทบทำให้ CDPR เสื่อมเสียชื่อเสียงและการเงินอย่างร้ายแรง รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าบริษัทไม่มีความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคและเหล่านักลงทุน จากการพยายามปกปิด ให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ชัดเจน ก่อนตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 10 ธันวาคม

ทาง Rosen Law Firm ได้รับเรื่องฟ้องร้องจากนักลงทุนแล้ว พร้อมระบุเปิดให้นักลงทุนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มาร่วมเป็นโจทย์พยานเพื่อเรียกร้องเอาผิด CD Projekt S.A. ต่อไป

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top