BY BOM
4 Mar 19 5:11 pm

มาดู Data Visualization ของเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดใน Steam กันเถอะ

6 Views

Data Visualization คือการพยายามนำเอาข้อมูลต่าง ๆ มาอยู่ในรูปแบบของ Visual เพื่อให้เราสามารถเข้าใจได้และเห็นภาพได้ง่ายที่สุด ซึ่งในตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวีดีโอ Facebook และ Youtube ที่หลาย ๆ คนน่าจะเจอบ่อย

ชาว Reddit ท่านหนึ่งนามว่า TheKarmaFiend ได้ทำ Data visualization ของเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดใน Steam โดยนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2015 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมปี 2018 แบบละเอียดเป็นรายวันออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและดูได้เพลิน ๆ

https://gfycat.com/ringedbouncybeardedcollie-gaming-stream

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่าเกม Dota 2 ถือว่าเป็นเกมเด็ดจากทาง Valve ที่สามารถสร้างยอดผู้เล่นได้อย่างมากมายมายจนกระทั่งการมาถึงของเกม Player Unknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ที่สามารถทำยอดผู้เล่นได้อย่างถล่มทลายและได้ขยายจำนวนของผู้ใช้ Steam จาก 12 ล้านขึ้นเป็น 16 ล้านคนอีกด้วย

pubg

ปัจจุบัน Dota 2 สามารถกลับขึ้นมาเป็นเกมยอดนิยมของชาว Steam อีกครั้งหนึ่งหลังจากการมาถึงของ Apex Legends ที่ได้ดึงเอาผู้เล่น PUBG ไปอย่างมหาศาลและโหมด Dota Auto Chess ที่ในตอนนี้เหมือนว่าจะดังกว่าเกมที่ Valve ปลุกปั้นเองอย่าง Artifact

3 ปีในชีวิตจริงของเราอาจเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เหมือนลมพัด แต่กับ Steam นั้นเรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะจำนวนผู้เล่นเกมและความมั่นใจของพวกเขา

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top