BY KKMTC
31 May 22 5:04 pm

มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ! Square Enix เผย การสร้างเกมโดยใช้กราฟิก HD-2D ใช้ต้นทุนสูงกว่าที่หลายคนคิดไว้

1 Views

Triangle Strategy และ Octopath Traveler เป็นผลงานเกม JRPG ของ Square Enix ใน Nintendo Switch ที่ใช้เทคโนโลยี HD-2D ซึ่งทำให้กราฟิกมีความสวยงามทันสมัย แม้งานอาร์ตจะเป็นสไตล์ย้อนยุค Retro ก็ตาม

หลายคนอาจคิดว่าการสร้างทั้งสองเกมนั้น ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน เพราะตัวเกมใช้กราฟิก 2 มิติเท่านั้น แต่มันไม่ใช่ความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะล่าสุด Tomoya Asano โปรดิวเซอร์ของเกม Triangle Strategy ออกมาเผยกับสื่อ 4Gamer ว่าการพัฒนาเกมโดยใช้กราฟิก HD-2D นั้น มีต้นทุนที่ค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว

“เราต้องบอกเลยว่าการสร้างเกม (ด้วยกราฟิก HD-2D) มันใช้ต้นทุนการสร้างสูงกว่าที่คุณคิดไว้เยอะเลยนะ” – Tomoya Asano กล่าว

Asano ระบุคาดว่าสาเหตุหลักที่เกมอินดี้หลายเกมไม่ใช้ HD-2D เพราะมีต้นทุนการสร้างสูง ซึ่งทีมพัฒนาเกมอินดี้หลายทีม ไม่สามารถแบกค่าใช้จ่ายในการผลิตได้ไหว แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เช่นกันว่า ด้วยเทคโนโลยี HD-2D มันทำให้กราฟิกของ Triangle Strategy และ Octopath Traveler นั้น มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนเกมอื่นเช่นกัน

Triangle Strategy

แม้ Asano ไม่บอกรายละเอียดชัดเจนว่าการสร้างเกมด้วย HD-2D ต้องใช้งบประมาณแพงมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อย เราก็ทราบแล้วว่าการสร้าง Triangle Strategy, Octopath Traveler และเกมอื่น ๆ ที่ใช้ HD-2D นั้น อาจไม่ใช่เกมที่มีต้นทุนการสร้างราคาถูกสักเท่าไหร่นัก

ที่มา: Nintendo News

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top