BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Apr 18 12:33 am

ฟ้ามีตา! นักพัฒนา Hack เกม PUBG โดนรวบ 15 ราย

1 Views

ทีม PUBG เอาจริงบุกจับนักพัฒนาโปรแกรม Hack รวดเดียว 15 ราย

ค่าย PUBG ออกแถลงการยืนยันว่านักพัฒนาโปรแกรม Hack ของเกม PUBG 15 คนถูกจับกุมตัวไปแล้วเรียบร้อย

นอกจากทีมงานจะมุ่งเน้นการหาทางป้องกันการ Hack โดยการปรับปรุงระบบของตัวเกม อีกหนทางในการจัดการ Hacker ก็คือการฟ้องร้องและดำเนินคดีโดยตรง ซึ่งความวิธีการหลังนั้นเป็นไปได้ภายในประเทศที่มีกฎหมายรองรับเท่านั้น อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวดีเพราะนักพัฒนาโปรแกรมโกงถูกจับกุมตัวถึง 15 รายด้วยกัน

แม้ทาง PUBG จะไม่ได้ออกมาระบุว่าการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นที่ไหนแต่ดูจากชื่อของเหล่าผู้ต้องสงสัยก็คงเดาได้ว่า เหล่านักพัฒนา Hack ดวงกุดน่าจะอยู่ในประเทศจีน ตัวการใหญ่ของปัญหา Hacker ในเกม PUBG นั่นเอง

15 ราชื่อผู้ต้องสงสัยหลักก็ประกอบไปด้วย “OMG”, “FL”, “火狐”, “须弥” และ “炎黄” ทั้งหมดถูกจับกุมในข้อหาการพัฒนาโปรแกรม Hack และการขาย Hack ให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ค่าปรับถูกตั้งไว้ที่ประมาณ 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆก็กำลังถูกสอบสวนกันอยู่

แต่หลังการอ่านประกาศของทาง PUBG ให้ละเอียด เราก็ค้นพบว่าจริงๆแล้วการจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาส่วนใหญ่น่าจะโดนจับในข้อหา “สอดไส้” ไวรัสเข้าไปในโปรแกรม Hack ที่เผยแพร่ มากกว่าจะถูกจับเพราะพัฒนา Hack ของเกม PUBG โดยตรง

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก็ถือเป็นข่าวดีของเหล่าผู้เล่นและเราก็หวังว่าจะมีการจับกุมกันแบบต่อเนื่องพร้อมกับการพัฒนาระบบป้องกัน Hack ที่ได้ผลมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top