BY TheStarrySky
30 Jul 20 10:55 pm

ฟิลิปปินส์จัดแข่ง DotA Esports ในเรือนจำ ครั้งแรกของโลกสำหรับงานแข่งเพื่อผู้ต้องขัง

4 Views

เหล่าผู้ต้องขังแห่งเรือนจำ Baguio City กำลังดวลเดือดในศึก Defense of the Ancients หรือ DotA อันโด่งดัง ซึ่งนี่อาจเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการจัดแข่งเกมระหว่างผู้ต้องขังเลยก็ว่าได้

จากรายงานของสถานีวิทยุท้องถิ่น 95.7 FM Brigada News ระบุว่า เรือนจำ Baguio City Jail Management and Penology (BJMP) แห่งฟิลิปปินส์ ได้ทำการจัดแข่งบันลือโลกนี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ต้องขังได้แสดงฝีมือของตนในการทำลาย The Ancients ของฝ่ายตรงข้าม ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการแข่งขัน Esports ในเรือนจำที่มีการเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะเช่นนี้

โดยเกมที่ใช้แข่งยังคงเป็น Defense of the Ancients หรือ DotA ภาคที่ยังเป็น Mods ของเกม Warcraft III อยู่ เนื่องจากข้อจำกัดในด้านอุปกรณ์ และตัว DotA นั้นยังไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นอีกด้วย (เพื่อความปลอดภัย) เพียงแค่สาย Lan ไม่กี่เส้น พวกเขาก็สามารถสร้างแมทช์แห่งประวัติศาสตร์นี้ขึ้นมาได้แล้ว

สำหรับ DotA และ Dota 2 จะเรียกได้ว่าเป็นเกมแห่งชาติของชาวฟิลิปปินส์เลยก็ว่าได้ เพราะมีการเล่นในหมู่เกมเมอร์ทุกอาชีพและทุกเพศทุกวัย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่บรรดาผู้ต้องขังเองก็มีทักษะในการเล่นเกมนี้อยู่ด้วย ซึ่งใน SEA Game 2019 ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ก็สามารถคว้าเหรียญทองแรกของ Dota 2 Esports ประจำภูมิภาคไปได้เช่นกัน

ป้ายประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

บรรยากาศในการแข่ง

โดยกระแสตอบรับในโลกโซเชียลเองก็ถือว่าไปในทางที่ดีมาก ผู้คนชื่นชอบและสนับสนุนให้มีการแข่งนี้อีก หลายคนวิจารณ์ว่านี่เป็นวิธีที่แสดงถึงความมีมนุษยธรรมในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง และชื่นชมเจ้าหน้าที่เรือนจำที่เป็นผู้ริเริ่มในการจัดโครงการนี้ให้พวกเขา

ปัจจุบัน Dota 2 ถือเป็นเกมที่มีขนาดเงินรางวัลในการแข่ง Esports ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปีนี้แม้ว่าจะไม่มีการแข่งขันใหญ่อย่าง The International แล้ว แต่ยอดเงินรางวัลสะสมที่ทำได้ก็มากกว่า 30 ล้านเหรียญฯ แล้วในขณะนี้ จึงทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า Dota 2 ก็น่าจะสามารถทำลายสถิติเงินรางวัลสูงสุดของตัวเองได้อีกครั้งในปีนี้อย่างแน่นอน

ที่มา https://afkgaming.com/articles/dota2/News/4604-filipino-jail-hosts-dota-tournament-for-prisoners

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top