BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jan 18 2:44 pm

พิษรัก!! Fortnite ฮิตระเบิดจนทำเกมอื่นของค่าย Epic ทรุดหนัก

1 Views

ขณะที่ความนิยมของ Fortnite Battle Royale พุ่งกระฉูดไม่มีหยุดก็ดูเหมือนว่าเกมอื่นๆในค่ายกำลังจะต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไปนอน 

Epic ออกมายอมรับผิดแบบเต็มๆหลังตัวเกม Fortnite ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย จนกลายเป็นว่าทางค่ายไม่มีเวลาหันกลับไปสนใจเกมอื่นๆในสังกัดโดยเฉพาะเกมดังอีกเกมของค่ายอย่าง Paragon

ในแถลงการณ์ผ่านเว็บ reddit ทาง Epic ออกมาระบุยอมรับว่าความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกม Paragon ในช่วงที่ผ่านมามีเป้าหมายเพื่อทำให้ตัวเกมเข้าถึงเกมเมอร์กลุ่มใหญ่กว่าเดิม แต่ไม่ว่าทางค่ายจะพยายามยังไง Paragon ก็ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ยิ่งรวมเข้ากับความสำเร็จอันมหาศาลของ Fortnite ทำให้ตอนนี้ Epic เกิดความไม่มั่นใจว่าจะพาเกม Paragon เดินต่อไปในทิศทางใดดี

แม้ในตอนนี้ทาง Epic จะยังไม่ละทิ้ง Paragon ไปแบบเต็มตัว แต่จากท่าทางและภาษาที่สื่อออกมาก็เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเกม Paragon จะไม่ได้รับการอัพเดทและความสนใจเท่าที่ผ่านมาและ Epic ก็ยอมรับว่าตอนนี้ทางค่ายทุ่มทรัพยากรส่วนใหญ่ไปยังเกม Fortnite แทน

การอัพเดทตัวเกมนั้นช้าลงเป็นเพราะสองสาเหตุ อย่างแรกคือทีมงานมุ่งเป้าไปที่การอัพเดทแบบระยะยาวทำให้การเปลี่ยนแปลงต่างๆในเกมนั้นเห็นผลช้าลง อย่างที่สองคือตอนนี้ทีมงาน Paragon หลายคนได้ย้ายไปยังทีม Fortnite เพื่อพัฒนาตัวเกมหลัง Fortnite เติบโตเกมอื่นๆที่เคยมีมาของค่าย

สุดท้ายนี้ทาง Epic ก็ได้ออกมาขอให้แฟนๆเกม Paragon ช่วยกันออกความคิดเห็นเสนอแนะว่าทางค่ายควรพัฒนา Paragon ต่อไปในทิศทางไหนดี แต่ดูจากท่าทางรวมไปถึงตัวเลขที่ถูกเปิดเผยออกมาก็เชื่อได้ว่า Paragon น่าจะต้องปิดฉากลงโดยมี Fortnite ขึ้นมายืนเป็นพระเอกคนใหม่ของค่าย Epic แทนนั่นเอง

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top