BY KKMTC
19 Dec 18 12:43 pm

พลิก ! ข่าว Ubisoft ไล่พนักงานออกเพราะวิจารณ์ Pewdiepie ไม่เป็นความจริง

5 Views

หลังข่าวล่าสุดที่เพิ่งดราม่าสด ๆ ร้อน ๆ อย่าง Ubisoft สั่งไล่ออกพนักงานเพราะวิจารณ์ Pewdiepie จนเป็นให้เกิดกระแสพูดคุยในโลกออนไลน์กันอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าไฟจะดับเร็วกว่าที่คิด เพราะล่าสุดพนักงานที่คาดว่าโดนไล่ออกได้ยืนยันว่าข่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

Pewdiepie

อ้างอิงจาก Comicbook – คุณ Dianna Lora หนึ่งในสมาชิกทีมงาน Massive Entertainment ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด Ubisoft ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน Twitter เกี่ยวกับข่าวที่เธอโดนไล่ออกจาก Ubisoft เพราะวิพากษ์วิจารณ์ Youtuber ระดับโลก Pewdiepie นั้นไม่เป็นความจริง และทุกวันนี้เธอยังคงทำงานกับ Ubisoft ตามปกติเหมือนทุกวัน

โดยเธอได้แถลงการณ์ (ที่อารมณ์เหมือนกับโพสต์สเตตัสทั่วไป) ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า

“สวัสดีทุกคน! ช่างเป็นสัปดาห์ที่วุ่นวายจริง ๆ ฉันต้องชี้แจงว่า ฉันไม่ใช่อยู่ฝ่าย ComDev และไอดีโซเซี่ยลของฉันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่ใช่ตัวแทนความคิดเห็นของทีม Massive หรือ Ubisoft

ตอนนี้ฉันกำลังทำเรื่องส่งเกม แล้ววันหยุดก็ใกล้เข้ามาทุกที ฉะนั้นตอนนี้ฉันขอหยุดเล่นโซเซี่ยลสักพักเพื่อทำงานแล้วใช้เวลากับครอบครัวและแมวของฉันอย่างเต็มที่

แฮปปี้ฮอลิเดย์! – Dianna Lora”

Pewdiepie

อ้างอิงจาก GamingRant ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เธอได้โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter วิจารณ์ว่าเขาเป็นบุคคลทำลายอุตสาหกรรมเกมที่ใครสักคนควร “จบชีวิตเจ้าหมอนี้” และทีมพัฒนาเกมควร “ตัดหางปล่อยวัด” เขาซะที ซึ่ง “เขา” ที่กล่าวถึงเป็นการอ้างอิงถึง Pewdiepie

แน่นอนว่าคำวิจารณ์รุนแรงของคุณ Dianna สร้างความไม่พอใจแก่แฟน ๆ Pewdiepie อย่างมาก ทำให้กลุ่มแฟน Pewdiepie ประกาศตนว่าจะบอยคอตเกม The Division 2 กับผลิตภัณฑ์ Ubisoft ทุกอย่าง

ด้วยเหตุผลนั้น ทำให้ Dianna ตัดสินใจลบข้อความแนะนำตัวบางส่วนเกี่ยวข้องกับ Ubisoft แต่แหล่งข่าวบางแห่งได้ตีข่าวว่าเธอโดนไล่ออกจาก Ubisoft เพราะวิจารณ์ Pewdiepie จนเป็นเหตุให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหาย

ก็ถือว่าแยกย้ายกันไปสำหรับข่าวลวงในครั้งนี้ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัว แม้ว่าภาพลักษณ์บริษัทเป็นสิ่งที่สำคัญมากก็จริง แต่การสั่งไล่ออกพนักงานเพียงเพราะวิจารณ์คนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมันช่างไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย และผมก็เชื่อว่า Pewdiepie คงไม่แฮปปี้เท่าไหร่นักที่แฟนของเขามีพฤติกรรมไม่น่ารักแบบนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top