BY TheStarrySky
30 Jan 19 12:41 pm

พระเจ้าไม่หวั่น “Griffin เล่นดีนะ เเต่คิดว่าทีมผมก็ยังชนะได้” เเละความเห็นหลังจบเกม

4 Views

27 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่สองประจำ LCK 2019 Spring Season ซึ่งจัดขึ้นที่ LoL Park เกาหลีใต้ ซึ่งคู่ที่น่าสนใจคือ SKT T1 ซึ่งมี “พระเจ้าเเห่งวงการ LoL” อย่าง Faker สถิตอยู่ ต้องมาเจอกับ DAMWON ซึ่ง  SKT T1 ที่สุดเเล้วก็ชนะไปได้ 2-1 เกม

โดยในเกมเเรก จากการเเกงค์ของ Clild ทำให้เลนกลางของ SKT T1 เล่นได้อย่างไหลลื่น รวมกับการ Teamfight อย่างต่อเนื่อง เเละการกระโดดเข้ากลางดงต่อสู้อย่างห้าวหาญของ Clid เเละ Khan ทำให้ SKT T1 ระเบิด Nexus ทีม DAMWON ไปก่อนได้ในเกมเเรก

เเต่พอมาในเกมที่สอง DAMWON นั้นกลับมีเเผนเอาคืน ด้วยการปล่อยให้ SKT T1 นำไปก่อนในช่วงเเรก ๆ เเต่หลังจากนั้น เมื่อพวกเขาเก็บสมาชิกของ SKT T1 ไปได้สองคนเเละร่วมมือกันปราบ Baron ได้สำเร็จ SKT T1 ก็ได้เเค่ยืนมอง Nexus ของตัวเองโดนทำลายอย่างช่วยอะไรไม่ได้

เเละในเกมที่สาม ทั้งสองทีมก็ต้องงัดไม้เด็ดของตนออกมาห่ำหั่นกันอย่างดุเดือด โดยในเกมนี้ Cild ก็ยังทำหน้าที่เดิมได้อย่างดี นั้นคือการเเกงค์ที่ Top Lane อย่างไม่ขาดสาย ทำให้ Nuguri น้องใหม่ไฟเเรงจาก DAMWON ถึงกับเล่นไม่ออก เเละในที่สุด SKT T1 ก็เอาชนะไปได้สำเร็จ ทำคะเเนนไป 7-3 เกม ตามหลัง SANDBOX Gaming เเละตัวเก่งอย่าง Griffin อยู่ 1 เกม

นี้คือบทสัมภาษณ์พระเจ้าหลังจบเกมกับ DAMWON มาหมาด ๆ พูดถึงการที่จะต้องเจอกับ Griffin ทีมหัวตารางในวันที่ 31 ม.ค. นี้

รู้สึกอย่างไรบ้างครับการการชนะในครั้งนี้ครับ ?

พระเจ้า : พวกเราจิตตกกันนิดหน่อยครับจากการที่เเก้ในเกมที่ผ่านมา เเต่ผมคิดว่า พวกเรายังจะเอาชนะ Griffin ได้เหมือนที่เจอกันรอบล่าสุดครับ

ทั้งสองทีมดูสูสีมากเลยในการเเข่งวันนี้ คงทำให้คุณปวดหัวอยู่ไม่น้อย คุณเตรียมตัวกับเเมตช์ในวันนี้ยังไงครับ ?

พระเจ้า : พวกเราเตรียมตัวกันอย่างหนักครับในการซ้อม เพราะมันจะต้องเป็นหนึ่งในเเมตช์ที่สำคัญที่สุดเเน่ ๆ ผมได้เห็นเพื่อนร่วมทีมเเต่ละคนที่จดจ่อกับการฝึก นี่เป็นชัยชนะที่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไปครับ

คุณชนะในเกมที่ 1 เเละ 3 มันก็น่าดีใจอยู่ เเต่กับเกม 2 คุณรู้สึกเสียดายไหมครับ ?

พระเจ้า : เรารู้ว่าเราพลาดครับในเกมที่ 2 เเม้ว่าเราจะเน้นไปที่การทำ Marco (กดดันด้วยความได้เปรียบของ Hero) มากขึ้น เพราะผมคิดว่านั้นจะทำให้เรา Snowball ได้ดีขึ้น ผมก็เสียดายครับกับเกมที่ 2 ที่เเพ้ไป

คุณเลือก Corki ในเกมที่สอง ทำไมล่ะครับ ?

พระเจ้า : ง่ายๆ เลยครับ ทีมขาด AP ครับ เเละ Corki เป็นตัวที่เก่งในเลนกลางครับ

คุณจะต้องเจอกับ Griffin ในเเมตช์หน้า คิดว่ามันจะเป็นยังไงครับ

พระเจ้า : Griffin ก็เล่นดีครับ เเต่ผมเชื่อว่าทีมผมก็ยังเอาชนะได้อยู่ถ้าเราไม่ท้อเเท้ต่อเขาซะก่อน เเล้วอีกอย่าง เราจะเตรียมตัวอย่างดีในการพบกับพวกเขาครับ เพราะเราคิดว่า ถ้าชนะ Griffin ได้ Final ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ

มีอะไรจะทิ้งท้ายไหมครับ

พระเจ้า : หลังจากชนะในวันนี้ เป้าหมายของเราคือชนะอย่างต่อเนื่อง ไม่เเพ้อีกครับครับ หวังว่าเราจะทำได้

Source : invenglobal.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top