BY Zreast
24 Jul 22 9:24 am

พบข้อมูลหลุดจาก Discord ว่า Monster Hunter ภาคใหม่ในเจน 6 จะใช้ชื่อ “Monster Hunter Paradise”

19 Views

*** อัปเดต : มีการแก้ไขเป็นชื่ออื่นที่ไม่เกี่ยวข้องแล้ว ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนคาดว่าอาจจะเป็นการตั้งชื่อมั่ว ๆ โดยทีมงาน Discord และเจ้าตัวก็ตามมาลบออกทีหลัง เมื่อเห็นว่ามีคนขุดจนพบข้อมูลนี้ ***

 

— เนื้อหาเดิม —

 

พบข้อมูลหลุดน่าสนใจจาก Discord ที่มีการเปิดเผยถึงชื่อเกม “Monster Hunter Paradise” ขึ้นมาอย่างชัดเจน นอกจากนี้ก็ยังระบุถึงคอนโซล 2 แพลตฟอร์มอย่าง Xbox และ PlayStation อีกด้วย

Leaked Discord Gift 1

เรื่องนี้ถูกพบโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า “Naga the Bileygr” ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เป็นคนที่มีประวัติการปล่อยข่าวลืออย่างแม่นยำ แต่ก็มีจุดน่าสนใจอย่างหนึ่ง คือข้อมูลชุดนี้หลุดมาจากการใช้ช่องโหว่บน Discord โดยตรง และชื่อเกมก็ปรากฏขึ้นมาที่เมนู Gift Inventory ของแอปพลิเคชันจริง ๆ ซึ่งทุกคนสามารถทำตามได้ไม่ยากมากนัก

สำหรับวิธีทำโดยคร่าว ๆ คือจะต้องคัดลอกโค้ด 6 บรรทัดดังต่อไปนี้ (เป็นการประกาศและเรียกฟังก์ชัน JavaScript ปกติ ไม่มีอันตรายต่อผู้ใช้) :

และเปิด Discord ผ่านเว็บ จากนั้นก็เปิดใช้งานโหมด Experiments ของ Discord โดยทำตามขั้นตอนในวิดีโอนี้ได้เลย

เมื่อพบว่าชื่อเกมปรากฏขึ้นมาที่เมนูแล้ว เราก็สามารถกดปุ่ม Claim ต่อได้ จากนั้นจะมี 2 ตัวเลือกคือ “Xbox” และ “PlayStation” บ่งชี้ว่าเกมภาคนี้น่าจะลงให้ 2 แพลตฟอร์มดังกล่าว

Leaked Discord Gift 2

อย่างไรก็ดี เมื่อกดปุ่มยืนยันต่อก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะบัญชีของเราไม่ได้มีสิทธิ์ในการเข้าถึง Gift ตัวนี้

เมื่อพิจารณาจากวิธีที่พบ ก็น่าสนใจทีเดียวว่า Gift ตัวนี้จะเป็นของทีมผู้พัฒนาที่กำลังส่งโค้ดทดสอบเกมกันภายในหรือไม่ เพราะหากมองอีกมุมว่ามีคนตั้งใจปล่อยข้อมูลลวงผ่านเมนูการใช้งานของ Discord ก็จะถือว่าลงทุนอยู่ไม่น้อย

โดยหากอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่ Capcom ถูกโจมตีจนข้อมูลรั่วไหลเมื่อปลายปี 2020, เกม Monster Hunter ภาคใหม่ก็จะเป็นภาคหลักใน Generation ที่ 6 ของซีรีส์ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากว่าภาคนั้นก็คือ Monster Hunter Paradise นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังคงหาหลักฐานมาพิสูจน์เพิ่มเติมไม่ได้ และต้องรอติดตามเบาะแสกันต่อไปว่า Monster Hunter ภาคใหม่จะใช้ชื่อนี้จริง ๆ หรือไม่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top