BY StolenHeart
12 Jan 20 4:04 pm

พบกับนางแบบสาววัย 17 ปี และแชมป์หญิงทีมแข่ง League of Legends คนแรกของญี่ปุ่น

3 Views

ท่ามกลางความดุเดือดของวงการ Esports ทั่วโลก ที่เรามักจะเห็นผู้ชายเป็นผู้นำหรือตัวหลักในวงการ น้อยมากที่เราจะได้เห็นผู้หญิงขึ้นมาโดดเด่นเช่นนี้ได้ และนักกีฬาเกม LoL หญิงวัย 17 จากญี่ปุ่นคนนี้ก็เป็นนางแบบที่มีความสวยโดดเด่นไม่เหมือนใครอีกด้วย

“ฉันต้องแน่ใจว่าคนทั่วไปจะไม่มองฉันในฐานะผู้หญิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น”

นั่นคือคำพูดของ Miyu Otomo วัย 17 ปี ผู้ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมแข่งเกม League of Legends ระดับมัธยมปลายของญี่ปุ่นจากจังหวัดโอกินาว่า ที่ได้รับชัยชนะในระดับประเทศมาแล้ว ซึ่งโรงเรียนของเธอนั้นมีการเพิ่มหลักสูตรการสอนที่เน้นไปที่การสร้างเนื้อหาในโลกออนไลน์ คอมพิวเตอร์และการโปรแกรมมิ่ง การเขียน และการสร้างงานอนิเมชั่น ซึ่งที่จริงแล้วเธอเกิดที่จังหวัดไซตามะและย้ายมาที่โอกินาว่า เพราะมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้เล่นเกม LoL ที่เก่งขึ้นกว่านี้

https://www.instagram.com/p/B6vavx7Hare/?utm_source=ig_embed

และที่โรงเรียนแห่งใหม่ในโอกินาว่านั้นก็มีหลักสูตรการสอนที่มาจากผู้เล่นระดับโปรตัวจริง ทำให้ฝีมือของเธอและเพื่อนร่วมทีมพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นหญิงคนแรกของการแข่งขัน LoL ในญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จเหนือใคร ๆ ทั้งที่ประชากรเกมเมอร์หญิงในญี่ปุ่นนั้นมีเพียงแค่ 30% เท่านั้น

https://www.instagram.com/p/B6k18H0H2-z/?utm_source=ig_embed

แถมด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีและน่ารัก ทำให้เธอเป็นที่สนใจแก่คนนอกวงการ ซึ่งเธอเองก็มีความฝันที่อยากจะเป็นนางแบบ และเคยเข้าประกวดในงาน Miss JK Contest จนเข้ารอบสุดท้ายมาแล้วอีกด้วย และยังได้รับคำชมจากเหล่าแฟน ๆ ที่ถึงกับบอกว่าสวยกว่าไอดอลของวง AKB48 เลยด้วยซ้ำไป

https://www.instagram.com/p/B5bRSH6jix4/?utm_source=ig_embed

แม้เธอจะเป็นคนที่มีรูปสมบัติและคุณสมบัติเพียบพร้อม แต่เธอก็ไม่ได้อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นเพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้น แต่เธอก็อยากให้คนอื่นมองเธอในฐานะอื่นที่เป็นมากกว่าผู้หญิงด้วยเหมือนกัน

“2019 เป็นปีที่ชีวิตของฉันเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุด” Miyu กล่าว “ฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นถือว่าประสบความสำเร็จรึเปล่า แต่ฉันก็ดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำจริง ๆ “

แน่นอนว่าเธอยังมีอนาคตในวงการอีกไกลแน่นอน ด้วยอายุที่ยังน้อยทำให้สามารถพัฒนาฝีมือไปได้อีก รวมไปถึงรูปลักษณ์ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชม เรียกได้ว่านักกีฬาหญิงจากญี่ปุ่นคนนี้มีอนาคตไกลแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top