BY KKMTC
29 Oct 20 12:09 pm

พนักงาน CD Projekt RED ราว 90% ไม่ทราบมาก่อนว่า Cyberpunk 2077 จะมีประกาศดีเลย์วันขายเป็นเดือนธันวาคม

3 Views
เกมเมอร์หลายคนต่างเซอร์ไพรส์กับการประกาศดีเลย์เลื่อนขาย Cyberpunk 2077 ไปเป็นวันที่ 10 ธันวาคม เพราะเกมดังกล่าวเพิ่ง Gone Gold มาหมาด ๆ แต่ผู้เล่นไม่ได้เป็นฝ่ายเดียวที่ประหลาดใจกับการประกาศดีเลย์ครั้งนี้ แต่ทีมพัฒนาเกมเองก็เซอร์ไพรส์ไม่ต่างจากคุณ

อ้างอิงจาก Game Informer ได้ลองสอบถามพนักงาน CD Projekt RED หลายคน กล่าวว่าพวกเขาไม่ทราบมาก่อนว่า Cyberpunk 2077 จะมีการประกาศดีเลย์วันวางจำหน่ายเป็นวันที่ 10 ธันวาคม จนกระทั่งมีการปล่อยประกาศเลื่อนดีเลย์วันวางขายเกมผ่านช่องทางทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ แล้วจากนั้น พวกเขาได้รับจดหมายเกี่ยวกับเลื่อนวันวางจำหน่ายในเวลาต่อมา

โดยพนักงาน CDPR คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) กล่าวว่ามีพนักงานมากกว่า “90 เปอร์เซ็นต์” ที่ไม่ทราบเกี่ยวกับการเลื่อนวางขาย Cyberpunk 2077 รอบที่ 3 ซึ่งเขา/เธอก็แสดงความรู้สึกผิดหวัง เพราะจู่ ๆ มีการประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเกมอย่างกะทันหัน และทีมงานทุ่มพัฒนาเกมมานานหลายปีแล้ว จึงคาดหวังว่าผู้เล่นหลายคนต้องได้รับประสบการณ์จากการเล่น Cyberpunk 2077 ให้ไวที่สุด

ส่วนสาเหตุการเลื่อนวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 หากอ้างอิงจากนักพัฒนาเกมทั้ง 3 คน ระบุว่าทีมงานต้องการพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ให้สมบูรณ์แบบที่สุดทั้งบนเครื่องเกมคอนโซลยุคปัจจุบันและยุคหน้า โดยการประชุมพูดคุยเกี่ยวกับการตัดสินใจเลื่อนวางจำหน่ายเกมได้เกิดขึ้นวันที่ 26 ตุลาคม แล้วมีการอนุมัติให้เลื่อนวางขายเกมในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งข้อมูลนี้ตรงกับการรายงานประชุมของ CDPR เผย สาเหตุที่เลื่อนวางขายเกม เพราะประสิทธิภาพการเล่นบน PS4, Xbox One ยังไม่น่าพอใจ

นอกจากนี้ ทางโฆษก CDPR กล่าวระหว่างการประชุมว่าการเปิดเผยข้อมูลนี้โดยไม่ได้วางแผนไว้ อาจนำไปสู่การละเมิดตลาดและการบิดเบือนราคาหุ้นของ CDPR ใน WSE ดังนั้นเนื่องจากกฎระเบียบดังกล่าวจึงไม่สามารถแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนวันวางจำหน่ายของ Cyberpunk 2077 กับพนักงานทุกคน ก่อนที่จะมีการยื่นรายงานฉบับปัจจุบันและการเปิดเผยต่อสาธารณะ

Cyberpunk 2077

ดูเหมือนว่าการเลื่อนวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ครั้งนี้จะมีปัญหาซับซ้อนกว่าหลายคนคาดคิดไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Cyberpunk 2077 มีกำหนดการวางขายใหม่เป็นวันที่ 10 ธันวาคม บนทุกแพลตฟอร์ม แต่ตัวเกมจะมีการเลื่อนขายอีกครั้งหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top