BY KKMTC
7 Oct 19 1:23 pm

ฝ่ายกฎหมายแคนาดา เตรียมยื่นฟ้อง Epic Games ข้อหาออกแบบ Fortnite เกิดอาการเสพติดเกมมากเกินไป

4 Views

ฝ่ายกฎหมาย Calex Legal Inc. ยื่นฟ้อง Epic Games ข้อหาออกแบบเกม Fortnite ให้เกิดอาการเสพติดวิดีโอเกมมากเกินไป รวมถึงไม่มีการตักเตือนผู้เล่นถึงอาการเสพติดที่ตามมา

Alessandra Esposito Chartrand ฝ่ายทนายความของบริษัท Calex Legal Inc. ประกาศเตรียมยื่นฟ้องต่อทีมพัฒนาเกม Epic Games ในข้อหาตั้งใจออกแบบเกม Fortnite ให้เกิดอาการเสพติดวิดีโอเกม “มากที่สุดเท่าที่ทำได้” และทีมงานประสบความล้มเหลว ด้านการตักเตือนผู้เล่นถึงความเสี่ยงต่อเกิดอาการติดเกมจากการเล่นเกมเป็นเวลานานติดต่อหลายชั่วโมง

ช่วงเวลาที่ Epic Games กำลังสร้างเกม Fortnite มาหลายปี พวกเขาได้ว่าจ้างนักจิตวิทยา เพื่อออกแบบเกมให้เกิดอาการเสพติดให้ “รุนแรงมากที่สุด” และพวกเขาตั้งใจใช้แผนการตลาดที่ชักชวนให้เล่นวิดีโอเกมมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นตีตลาดสำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่น

สำหรับกรณีของพวกเรา มีผู้ปกครองสองคนชี้เแจงกับเราว่า “ถ้าเรารู้ว่าเกมเกมนั้นก่อให้เกิดการเสพติดวิดีโอเกมจนทำร้ายชีวิตของเด็ก เราคงไม่ยอมให้เด็ก ๆ เล่นเกม Fortnite หรือเราสอดส่องพฤติกรรมการเล่นเกมอย่างใกล้ชิด

– Alessandra Esposito Chartrand

FortniteCalex Legal Inc. ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการฟ้องร้องต่อทีมงาน Epic Games และฝ่ายคู่กรณียังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว แต่การกล่าวหาว่าเกม Fortnite ได้มีการว่าจ้างนักจิตวิทยา เพื่อร่วมสร้างเกมให้เกิดอาการเสพติดวิดีโอเกมโดยไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนนั้น เป็นการฟ้องร้องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นักสำหรับมุมมองของผู้เขียน ซึ่งการฟ้องร้องครั้งนี้จะมีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงาน GamingDose จะติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top