BY KKMTC
20 Jul 18 12:33 pm

ฝันสลาย ? Bethesda ไม่มีแผนทำเกม Fallout โดยทีมผู้พัฒนาอื่นในตอนนี้

17 Views

ยังคงอีกไกลที่จะได้เห็น Fallout ที่พัฒนาโดย Obsidian

ใคร ๆ ก็รัก Fallout: New Vegas เกม RPG ในรูปแบบคาวบอย หลังโลกล้มสลาย โดยทีมผู้พัฒนา Obsidian ที่ยกเป็นตำนานเกม Fallout ที่ดีที่สุด ซึ่งหลังจาก Fallout 4 ได้ออกจำหน่ายในปี 2015 เกมเมอร์เริ่มทำนายอนาคตว่าอาจจะถึงคิวของทีมผู้พัฒนา Obsidian กลับมาพัฒนาเกมภาค Spin-Off ต่ออีกครั้งหนึ่ง

แต่แล้วทาง Bethesda ได้บอกว่าจะไม่มีแผนออกเกมโดยทีมผู้พัฒนาอื่น ๆ อย่างแน่นอน เพราะทีมงานเชื่อว่ายังไม่มีความจำเป็น และอยากจะพัฒนาเกมด้วยบริษัทของตนเองมากกว่า

เกมดีไซเนอร์ และผู้กำกับสังกัด Bethesda Game Studio คุณ Todd Howard ได้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Guardian ว่าตอนนี้ทีมงานยังไม่มีการวางแผนที่จะมอบโปรเจคเกมซีรี่ส์ให้กับทีมผู้พัฒนาอื่น ๆ ในตอนนี้และในอนาคต โดยมีเหตุผลว่าอยากจะให้แฟรนไชส์เกมทั้งหมดพัฒนาโดยทีมงานภายในมากกว่า ซึ่งคุณ Todd Howard ได้กล่าวว่า

ตอนนี้บริษัทของเรา (Bethesda Game Studio) มีขนาดใหญ่โตมาก ผมคิดไว้อยู่เสมอ ว่าเราควรเก็บโปรเจ็กต์เกมของตนเองแล้วพัฒนามันด้วยมือของพวกเราเองดีกว่า

 

ซึ่งถึงแม้ว่าโอกาสมอบให้ทีมผู้พัฒนาอื่นมาทำเกมให้เราน้อยลง แต่ไม่ได้พูดจะ “ไม่ทำ” ซะหน่อย เพราะผมคิดว่าทีมงาน Obsidian ทำงานได้ยอดเยี่ยมมากด้วย

todd howard

Todd Howard

เหตุผลที่ Todd Howard ยกตัวอย่างทีมผู้พัฒนา Obsidian เพราะว่าทีมงานดังกล่าวได้ เป็นผู้รับผิดชอบพัฒนาเกม Fallout: New Vegas ซึ่งเป็นภาค Spin-Off ต่อจาก Fallout 3 ที่ออกจำหน่ายเกมในปี 2010 โดยเกมเมอร์, เจ้าสำนัก หรือแม้แต่แฟน ๆ เดนตายต่างได้ยกย่องว่าเป็นเกม Fallout ที่ดีที่สุด

อาจจะไม่แปลกว่า ทำไมทีมงาน Obsidian ทำเกม Fallout: New Vegas ออกมาได้เพอร์เฟคเกือบทุกด้าน เพราะว่าพนักงานเกือบทั้งหมด เป็นอดีตทีมงาน Black Isle Studios ผู้เป็นเบื้องหลังในการพัฒนาเกม Fallout ในภาค 1 และ 2 นั้นเอง

fallout new vegas

Bethesda ออกมายืนยันแล้ว ว่าจะไม่มีการนำเกมแฟรนไชส์ของตนเองไปให้ทีมงานอื่นไปพัฒนาเป็นภาคอื่นในตอนนี้ แต่ทีมงานก็ยังคงมีเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังพัฒนา และจัดจำหน่ายภายในปีนี้ และปี 2019 ข้างหน้า อย่าง Fallout 76, Starfield และ The Elder Scrolls VI

ซึ่งก็คาดว่าจะไม่ได้เห็นภาค Spin-Off อื่น ๆ ที่พัฒนาโดย Obsidian หรือทีมอื่นในตอนนี้ และยังคงต้องรออีกยาวไกล

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top