BY KKMTC
8 Feb 21 12:46 pm

ผ่านไปไม่ถึงเดือน ก็ทุบสถิติเก่าแล้ว ! Valve สร้างสถิติใหม่ มียอดผู้ใช้ Steam พร้อมกันสูงสุด 26.3 ล้านคน

7 Views

สถิติล่าสุดเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า Steam ยังคงเป็นแพลตฟอร์มเกม PC ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก

PCGamesN รายงานจากเว็บไซต์ SteamDB เผยว่าในวันนี้ (หรือวันที่ 7 ในเวลาโซนสหรัฐฯ) Steam สามารถทำสถิติใหม่ มียอดผู้ใช้เข้าซอฟต์แวร์พร้อมกันสูงสุดที่ 26,392,063 คน หลังจากก่อนหน้านี้ Steam เพิ่งสร้างสถิติมีผู้ใช้ Steam พร้อมกัน 25.4 ล้านคนในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

SteamDB เผยอธิบายสาเหตุที่มียอดผู้ใช้ Steam พร้อมกันเป็นจำนวนมาก เพราะการระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้หลายประเทศได้สั่งใช้มาตรการล็อกดาวน์ หรือรณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้านมากขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Tale of Immortal เกม RPG ที่พัฒนาโดยทีมงานประเทศจีน เพิ่งเปิดให้เล่น Early Access เป็นครั้งแรก ทำให้มีผู้เล่นจากจีนราว 150,000 คน ล็อกอิน Steam พร้อมกัน เพื่อเล่นเกมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ใช้ Steam ส่วนใหญ่ยังคงมาจากผู้เล่น Conter-Strike: Global Offensive, DotA 2, Apex Legends และ Team Fortress 2 ที่รวมกันแล้วสามารถทำยอดผู้เล่นทั้งหมดราว 800,000 คน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่า Steam ยังคงเป็นสถานที่แหล่งรวมของเหล่าเกมเมอร์ที่เยอะที่สุดอย่างต่อเนื่อง

แม้ Valve เพิ่งโดนปรับเงินหนักกว่า 4 ล้านเหรียญฯ จากการละเมิดสิทธิบัตรของ Steam Controller แต่อย่างน้อย ข่าวนี้ก็อาจจะช่วยให้ทีมงานได้รู้สึกชื่นใจได้ไม่มากก็น้อย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top