BY KKMTC
7 Dec 20 2:08 pm

ผู้ให้กำเนิด Yakuza เชื่อว่าเครื่องเกม Nintendo สามารถเจาะตลาดกลุ่มเด็กและวัยรุ่นได้อยู่หมัด

0 Views

Toshihiro Nagoshi ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Yakuza และผู้อำนวยการ Ryu Ga Gotoku Studio ให้สัมภาษณ์กับทีมงาน SEGA Europe เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีของบริษัท SEGA ซึ่งเขาออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาเกม Super Monkey Ball ในปี 2001 ลงแพลตฟอร์ม Nintendo Gamecube

Nagoshi กล่าวว่าสาเหตุที่เขาตัดสินใจสร้าง Super Monkey Ball ซึ่งเป็นเกมคลาสสิกของ SEGA ลงให้ Nintendo Gamecube เพราะเขามีความเชื่อว่าเครื่องเกมคอนโซล Nintendo สามารถเจาะตลาดกลุ่มเด็กและวัยรุ่น ซึ่งเขายังคงเชื่อมั่นว่า Nintendo คือเครื่องเกมเหมาะสำหรับเด็ก จนถึงทุกวันนี้

จนถึงตอนนี้ ในมุมมองผมคิดว่าแพลตฟอร์ม Nintendo เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีกลุ่มผู้เล่นหลากหลายช่วงอายุคน แต่โดยพื้นฐานแล้ว ผมคิดว่า (Nintendo) เป็นฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดเด็กและวัยรุ่น ซึ่ง Nintendo เองก็สามารถตีตลาดกลุ่มเด็กได้อยู่หมัดเสมอ และผมก็มองว่าเหมาะสมดี

YouTube video

แม้บทสัมภาษณ์ของ Nagoshi ไม่มีการกล่าวถึงการพอร์ตเกม Yakuza ลงแพลตฟอร์ม Nintendo แต่ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาอาจยังไม่มีแผนพอร์ตหรือพัฒนาเกม Yakuza ลง Switch ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมองว่าเครื่องเกม Nintendo สามารถทำกำไรจากการขายเกมแนวปาร์ตี้และเกมเหมาะสำหรับทุกวัย มากกว่าเกมแนวแอ็กชันเนื้อหาเหมาะสำหรับผู้ใหญ่อย่าง Yakuza

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top