BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Jan 18 6:37 pm

ผู้ให้กำเนิด Sonic เข้าร่วมงานบริษัท Square Enix

2 Views

Yuji Naka ผู้ออกแบบและเขียนโปรแกรมเกม Sonic เจ้าเม่นสายฟ้าโผเข้าร่วมงาน Square Enix เจ้าของซีรีส์ดัง Final Fantasy 

สำหรับค่าย Sega แล้วไม้เด็ดที่สุดซึ่งถือเป็นมาสคอตสำคัญของค่ายก็น่าจะเป็นเจ้าเม่นสีฟ้า Sonic ที่เกมเมอร์ยุคใหม่ยุคเก่าคงคุ้นเคยกันดี หลัง Sonic ประสบความสำเร็จจนดันให้เครื่อง Mega Drive สามารถต่อสู้กับเครื่อง Super Nintendo ได้ในอดีต

หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sonic ก็คือคุณ Yuji Naka ผู้นอกจากจะเป็นคนโปรแกรมเกม Sonic เขายังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมดังในอดีตอีกหลายเกมอย่าง Alex Kidd In Miracle World หรือ Phantasy Star I และ II

จนมาถึงช่วงปี 90 เป็นช่วงที่คุณ Yuji เริ่มสร้างชื่อให้ตัวเองแบบเต็มตัวหลังขึ้นนำทีม Sonic และพัฒนาเกม Sonic ทั้งหมดทุกเกมในยุคนั้น ก่อนที่เขาจะออกมาตั้งทีมของตนเองในปี 2006

ล่าสุดคุณ Yuji ออกมาประกาศผ่านทาง Twitter ระบุว่าในตอนนี้เขาได้เข้ามาร่วมงานกับค่าย Square Enix เพืิ่อเริ่มพัฒนาเกมใหม่เรียบร้อยแล้ว

ก็เป็นการบอกให้รู้กันไว้ครับว่าตอนนี้ผมได้มาร่วมงานกับ Square Enix แล้วในเดือนมกราคมนี้  ผมจะเข้ามาพัฒนาเกมเหมือนเดิมอย่างที่เคยทำมา และมุ่งมั่นตั้งใจจะสร้างเกมที่ดีขอให้ทุกคนคอยติดตามกัน

ก็รอชมกันดูว่าในฐานะผู้สร้าง Sonic คุณ Yuji Naka จะมีไม้เด็ดอะไรหลังโดดมาร่วมงานค่าย Square Enix ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านเกม RPG

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top