BY StolenHeart
24 Jan 19 12:36 am

ผู้ให้กำเนิด Demon Souls เผย ทีมที่จะ Remaster ได้ต้องมีทั้งใจรักและจิตวิญญาณที่มีต่อเกมนี้

11 Views

Demon Souls ถือเป็นเกมแรกสุดที่ทำให้ชาวโลกได้รู้จักกับเกมซีรีส์ Souls ในเวลาต่อมา ด้วยความยากระดับชวนหัวร้อนและเนื้อเรื่องอันแสนลึกลับ ที่ซึ่งได้ส่งผ่านจิตวิญญาณมาจากเกมซีรีส์ King’s Field ที่ From Software เคยทำมาก่อนอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถ้าหากซีรีส์นี้จะกลับมาอีกครั้งหนึ่งในแบบ Remaster ก็ต้องมีการพิสูจน์ตัวเองกันเสียก่อน

หากยังจำกันได้ Demon Souls เป็นเกม Exclusive ที่ลงให้เฉพาะเครื่อง PlayStation 3 เท่านั้น และมีแฟน ๆ ที่เคยสัมผัสมันอยากให้ทาง From Software นำกลับมา Remaster ใหม่ แต่ผู้ให้กำเนิดอย่างคุณ Hidetaka Miyazaki ที่เป็นประธานของ From Software และหัวหน้าทีมพัฒนานั้นได้ยืนยันกับทาง Game Informer ว่าเรื่องนี้ผู้ที่จะตัดสินใจได้ก็คือทาง Sony ที่เป็นเจ้าของชื่อนี้ แต่ถ้าหากโปรเจคนี้เกิดขึ้นจริง เขาก็อยากให้ค่ายที่มีใจรักในเกมนี้และสามารถส่งผ่านจิตวิญญาณความเป็นเกมซีรีส์ Souls ลงไปในเกมได้ด้วย

“นั่นเป็นเกมแนว Action Fantasy เกมแรกที่ผมสร้างขึ้นมาเลยครับ มันมีความทรงจำดี ๆ มากมาย แต่มันก็ไม่ใช่ตัวผมเองที่จะตัดสินใจได้ว่า Demon Souls นั้นจะถูก Remaster หรือเปล่า”

“ถ้าหากมีสตูดิโอที่ชื่นชอบในผลงานดั้งเดิมของเรา และสามารถใส่ใจลงไปในผลงานของพวกเขา เพื่อปลุกชีพซีรีส์นี้ขึ้นมา ก็เป็นอะไรที่ผมอยากเห็นมากครับ แต่ผมเองก็มีความทรงจำผูกพันกับมันอยู่เยอะ และการคิดจะนำมันไป Remaster ใหม่ก็ทำให้ผมปวดมวนท้องจนกลายเป็นอาการกังวลเลยทีเดียว ซึ่งก็ค่อนข้างซับซ้อนอยู่เหมือนกัน แต่ผมก็เข้าใจว่ามีคนรอคอยกันอยู่เยอะ ซึ่งถ้าสตูดิโอไหนที่มีการใส่ใจและเข้าใจในตัวซีรีส์นี้ดี ผมก็โอเคหมดนะ”

แม้ตอนนี้เกมซัรีส์ Souls ของทาง From Software จะไม่มีข่าวใดปรากฏให้เห็นในเวลานี้ แต่เกมใหม่ของพวกเขาอย่าง Sekiro: Shadow Die Twice นั้นก็จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top