BY KKMTC
20 Nov 20 11:02 am

ผู้ให้กำเนิดเกม Yakuza เผย Yakuza: Like A Dragon เปลี่ยนเป็นเกม RPG เพราะกระแสตอบรับมุก April Fool Day ดีเกินคาด

5 Views

Toshihiro Nagoshi ผู้สร้างเกมซีรีส์ Yakuza และหัวหน้าทีมงาน Ryu Ga Gotoku Studio ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมงานทำสารคดีเกม Archipel เกี่ยวกับประสบการณ์การสร้าง Yakuza ทุกภาค

Nagoshi ได้มีการกล่าวถึงทิศทางใหม่ของ Yakuza: Like A Dragon เผยว่าเดิมที Yakuza ภาคนี้จะเป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย Beat’em Up เหมือนเกมภาคเก่า

แต่หลังจากทีมงานได้ปล่อยวิดีโอมุก April Fool Day ที่มีเนื้อหาเป็นเกม Yakuza แนว RPG ทำให้คลิปดังกล่าวมีกระแสตอบรับดีมาก เขาจึงได้ไอเดียอยากลองทำ Yakuza แนว RPG โดยทันที จึงเป็นเหตุให้เกมภาคใหม่มีการเปลี่ยนทิศทางระบบต่อสู้ใหม่ทั้งหมด

ตอนนั้นเราได้ปล่อยวิดีโอคลิปหลุดเป็นเกม Yakuza แนว RPG ซึ่งตอนนั้นหลายคนคิดว่าเรากำลังทำเกม Yakuza แนว RPG จริง ๆ หรือ ? เราบอกเลยว่ามันเป็นคลิปที่ทำขึ้นเพื่อมุก April Fool Day เท่านั้นแหละครับ (หัวเราะ)

แต่วิดีโอดังกล่าวมีกระแสตอบรับในทางที่ดีมาก เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางเกม Yakuza ภาคใหม่เป็น RPG ซึ่งพวกเราได้ระดมสมองและค้นพบไอเดียใหม่ ๆ มากมาย

Yakuza 7

สาเหตุที่การพัฒนาเกม Yakuza: Like A Dragon ไปได้อย่างราบรื่นกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะทีมงานต่างสนับสนุนกับไอเดียดังกล่าว และสนุกสนานกับการสร้างเกม Yakuza แนว RPG ที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน

ทีมงานผมไม่มีใครบอกประมาณว่า “มันสายเกินไปแล้วนะ ที่จะเปลี่ยนเป็นเกม RPG” และผมเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนจะชื่นชอบแนวทางนี้ครับ

ในประสบการณ์ของผม ถ้าหากไอเดียในหัวของคุณมากเกินไป จนต้องหยุดระดมสมอง ก็เท่ากับว่าคุณมาถูกทางแล้ว

Yakuza: Like A Dragon วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PS4, Xbox One และ Xbox Series X/S (สำหรับแพลตฟอร์ม PC ตัวเกมถูกล็อกโซนไม่วางจำหน่ายในประเทศไทย และเอเชีย)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top