BY KKMTC
7 Apr 20 12:01 pm

ผู้ให้กำเนิดม็อด DayZ ประกาศสร้างเกมใหม่ เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด “ขนาดใหญ่”

4 Views

PC Gamer รายงานว่า Dean Hall ผู้ให้กำเนิดม็อด DayZ ใน Arma 2 และ Brian Hicks อดีตหัวหน้าฝ่ายรีเอทีให้กับเกม DayZ เวอร์ชัน Standalone ใน Bohemia Interactive ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว กล่าวว่า Hicks ได้เข้าร่วมเป็นฝ่ายผู้บริหารโปรดิวเซอร์ในทีมงาน Rocketwerkz แล้วพวกเขาทั้งสองจับมือร่วมกันพัฒนาเกมเอาตัวรอด “ขนาดใหญ่” เกมใหม่ ซึ่งยังไม่มีการประกาศชื่อเกมอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ Rocketwerkz อย่างเป็นทางการ ทีมงานกำลังมองหานักพัฒนาเกมเป็นจำนวนมาก เพื่อ “ก่อตั้งสตูดิโอเกมระดับ AAA” ตั้งแต่ฝ่ายนักเขียนโปรแกรม Unreal, นักสร้างวัตถุสามมิติ และศิลปินผู้สร้างสภาพแวดล้อมในเกม เป็นต้น ก็คาดว่าหลังจากมีพนักงานครบตำแหน่งแล้ว เกมดังกล่าวจะเริ่มขั้นตอน Pre-Production ทันที

DayZ ใน Arma 2 นับว่าเป็นม็อดเกมแนวเอาตัวรอดจากหายนะซอมบี้ที่เปลี่ยนวงการเกมไปตลอดกาล ด้วยระบบเกมเพลย์แบบฮาร์ดคอร์สมจริง และเกมเมอร์สามารถเดินทางผจญภัยได้ทั่วแผนที่ขนาดใหญ่ ทำให้เกมดังกล่าวถูกทำเป็นเวอร์ชัน Standalone และเป็นแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาเกมหันมาลองสร้างเกมเอาตัวรอด Sandbox มากยิ่งขึ้นจนกลายเป็นกระแสโด่งดังช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

ซึ่งถ้าหากมีความคืบหน้าของผลงานเกมเอาตัวรอดเกมใหม่ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top