BY StolenHeart
22 Jun 18 12:25 pm

ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Crackdown ออกจากการพัฒนาเกมภาค 3 แล้ว

9 Views

แล้วตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางไหนละเนี่ย?

แม้จะประกาศช่วงเวลาวางจำหน่ายไปแล้วในงาน E3 2018 ที่ผ่านมา แต่ Crackdown 3 ก็ยังคงมีข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีออกมาให้ได้เห็นกันอยู่ (ซึ่งการเลื่อนวันวางจำหน่ายก็ตรงตามรายงานที่ปรากฏออกมา อ่านรายละเอียด ที่นี้ ) ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าหัวหน้าทีมพัฒนาของเกมตั้งแต่ภาคแรกและเป็นผู้ให้กำเนิดซีรีส์นี้จะไม่ได้อยู่พัฒนาเกมอีกต่อไปแล้ว

Dave Jones ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Crackdown และเป็น Creative Director ของภาคนี้ตั้งตัวเกมประกาศมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งตัวเขาเองก็ก่อตั้ง Tech Company Cloudgine และ Reagent Games ซึ่งในตอนแรกนั้น Cloudtech คือทีมที่เข้ามารับผิดชอบในเรื่องของเทคโนโลยีที่ใช้ในเกม ซึ่งในงาน Gamescom 2015 ก็เคยมีการโชว์ประสิทธิภาพของเทคโนโลยีและการทำลายล้างในเกมว่าสมจริงแค่ไหนมาก่อน

ตัวอย่าง Tech Demo ของ Crackdown 3 ที่โชว์ในงาน gamescom ปี 2015

แต่ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ก็เริ่มขึ้นในปีเมื่อ Cloudgine ถูกซื้อไปโดย Epicgames ในเดือนมกราคมปีนี้ และตัวของ Dave Jones เองก็ไม่ได้ทำงานให้กับ Reagent Games แล้ว แต่ไปทำงานให้กับ Epicgames ในตำแหน่งฝ่ายวางแผน eSports ซึ่งก็ได้รับการยืนยันจาก Matt Booty หัวหน้าทีม Microsoft Studios แล้วว่าเป็นความจริง แต่ทาง Microsoft Studios ก็ยืนยันว่าทาง Cloudgine ก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับ Crackdown 3 และยังคอนเฟิร์มย้ำอีกครั้งว่า Dave Jones ไม่ได้ทำงานให้กับ Reagent Studios หรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Crackdown 3 อีกต่อไปแล้ว และในตอนนี้ ทีมที่รับผิดชอบโดยตรงก็คือ Sumo Digital นั่นเอง

Crackdown 3 จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top