BY StolenHeart
8 Oct 19 8:51 am

ผู้ใช้งาน PlayStation 4 ไม่สามารถแชร์รูปและวิดีโอผ่านทาง Facebook ได้แล้ว

2 Views

จัดเป็นข่าวดีและไม่ดีในเวลาเดียวกันสำหรับผู้ใช้งานเครื่อง PlayStation 4 ที่ในตอนนี้นั้นได้ยกเลิกการสนับสนุนฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกับ Facebook แล้วในวันนี้

โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Sony ได้นำฟีเจอร์ทุกอย่างเกี่ยวข้องกับ Facebook ออกไปจากเครื่อง PlayStation 4 แล้ว ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นจะไม่สามารถแชร์ภาพ Screenshot, วิดีโอการเล่นต่าง ๆ และกิจกรรมเกี่ยวกับเกมทั้งหมดลงบน Facebook ไม่ได้อีกต่อไป รวมไปถึงการค้นหารายชื่อเพื่อนผ่านทาง Facebook ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจากหน้า PlayStation Support ยังระบุเพิ่มอีกว่า ผู้ใช้งานจะไม่สามารถ Import รูปภาพ Profile Picture ผ่านทาง Facebook ได้อีกเช่นกัน 

สำหรับสาเหตุการยกเลิกการสนับสนุนนั้น ทาง Sony ไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าเพราะอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน และ Facebook เองก็ยกเลิกการอนุญาตเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้กับทาง Sony และ Microsoft เพราะการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว เพื่อนำไปใช้กับ App หรือผลิตภัณฑ์ของตน

นอกจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว ทาง Sony ก็ได้ปล่อย Firmware เวอร์ชั่น 7.00 ที่รองรับการเข้าร่วมปาร์ตี้ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 16 คน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานผ่าน Remote Play ในโทรศัพท์มือถือ Android อีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top