BY StolenHeart
29 Sep 18 3:02 am

ผู้เล่น The Walking Dead : The Final Season ลดลงถึง 80% นับจากช่วงพีคในปี 2013

8 Views

ยังคงเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างต่อเนื่องสำหรับ Telltale Games ที่นอกจากจะต้องปิดตัวลง ยกเลิกการพัฒนาเกมในเครือมากมาย และถูกอดีตพนักงานฟ้องร้องในข้อหาละเมิดกฎหมายแรงงาน และตอนนี้ก็มีข้อมูลใหม่ที่บ่งชี้ว่าเกมของ Telltale ในช่วงหลังนั้นอยู่ในช่วงขาลงอย่างจริงจัง โดยยอดผู้เล่นของเกม The Walking Dead: The Final Season นั้นลดลงจากช่วงพีคในปี 2013 มากถึง 80% เลยทีเดียว

เว็บไซด์ GitHyp ได้เปิดเผยข้อมูลของจำนวนผู้เล่นเกม The Walking Dead: The Final Season ในช่วงพีคที่สุดตั้งแต่วางจำหน่ายมานั้น มีเพียงแค่ 4,075 คนเท่านั้น และนับรวมเวลาในการเล่นทั้งหมดอยู่ที่ 362,482 ครั้ง ซึ่งนับเป็นจำนวนที่น้อยลงมาก ๆ เมื่อเทียบกับในช่วงพีคในปี 2013 ที่ Season 2 ได้ทำไว้ถึงที่ 18,434 คนและมีผู้เล่นรวมกันมากกว่า 4.26 ล้านครั้งทั่วโลก และทาง Githyp ได้แสดงข้อมูลว่านับตั้งแต่ช่วงพีคใน The Walking Dead: Season 2 เป็นต้นมา เกมของ Telltale ก็มีจำนวนผู้เล่นลดลงเรื่อย ๆ อยู่ในจำนวนแค่หลักพันเท่านั้น

ซึ่งถ้าวัดจากข้อมูลนี้แบบดิบ ๆ ก็เห็นได้ชัดว่าทาง Telltale ไม่ประสบความสำเร็จในการวางจำหน่ายเกมที่ตนเองซื้อลิขสิทธิ์มาเท่าใดนัก และในเวลานี้ตัวเกม The Walking Dead: The Final Season ก็ถูกทาง Telltale ระงับการวางจำหน่ายชั่วคราวอีกด้วย ก็ต้องดูกันว่าปลายทางของเรื่องนี้จะจบลงแบบไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top