BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Sep 18 2:08 am

ผู้เล่น Street Fighter V มือใหม่ร่ำไห้หลังเอาชนะคู่ต่อสู้มืออาชีพได้สำเร็จ

1 Views

น้ำตาแห่งความดีใจไหลออกมาแบบห้ามไม่อยู่ 

นอกจากงาน Tokyo Game Show จะเป็นการจัดแสดงโชว์เกมใหม่ ๆ ภายในงานยังมีรายการแข่งขันเกมหลายรายการถูกจัดขึ้นไปพร้อมกัน

และในรายการ Rookie’s Caravan 2018 นี้เองที่ผู้เล่นคนหนึ่งต้องหลั่งน้ำตาสร้างภาพประทับใจให้แฟนเกมทั่วโลกหลังเขาเอาชนะหนึ่งในผู้เล่นชื่อดังของวงการได้สำเร็จ

Rookie’s Caravan 2018 เป็นการแข่งขันที่ Capcom จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเป็นเวทีให้ผู้เล่นระดับสูงภายในประเทศญี่ปุ่นได้มีพื้นที่แสดงฝีมือ โดยอาศัยการแข่งในทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกถึง 6 รายการจนท้ายที่สุดก็เป็นผู้เล่นชื่อดังอย่าง  Jo “MOV” Egami และ Sako Naoto ทำการคัดเลือกผู้เล่นหน้าใหม่ฝ่ายละ 2 คนเพื่อเข้าร่วมทีมและไปแข่งกันในงาน Tokyo Game Show

และเป็น MOV ที่ทำการเลือกผู้เล่นหน้าใหม่วัย 19 ปีอย่าง Motchan ให้เข้าร่วมทีม โดยในการแข่งขัน Motchan ได้ตำแหน่งที่ 7 แต่ตามกติกาของ Capcom แล้วผู้เล่นมืออาชีพมีสุดเลือกสมาชิกในทีมได้ตามต้องการไม่เรียงตามตำแหน่ง คนที่ถูกเลือกคือคนที่สร้างความประทับใจให้มือโปรได้สำเร็จนั่นเอง

แม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่โด่งดังแต่ฝีมือของ Motchan ก็ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ทั้งการเป็นผู้เล่นระดับ Rank Grand Master ทั้งที่ใช้ตัวละครอย่าง F.A.N.G. ซึ่งผู้เล่น Street Fighter V ส่วนใหญ่จัดให้เป็นตัวละครที่ถือว่า “อ่อน” กว่าตัวอื่น

ในการแข่งขันคู่ตัดสินผลของทีมของ Motchan เป็นการเผชิญหน้าระหว่างเขากับ Ryo “Dogura” Nozaki ผู้เล่นชื่อดังซึ่งมีประสบการณ์ในวงการเกมต่อสู้มาอย่างยาวนาน ไม่ใช่แค่ในเกม Street Fighter แต่รวมไปถึงเกมอย่าง  Dragon Ball FighterZ, Guilty Gear และ  BlazBlue

ก่อนเริ่มแข่งหลายคนมองว่ายังไงเสีย Dogura ก็น่าจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ ด้วยประสบการณ์ที่ต่างชั้นรวมไปจนถึงการที่ Motchan ใช้ตัวละครอย่าง F.A.N.G. ยิ่งตอกย้ำผลการแข่งก่อนจะเริ่มสู้

แต่ผลการต่อสู้จริงกลับไม่เป็นอย่างที่คาดเพราะ Motchan คุมสถานการณ์เอาไว้ได้และเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปในที่สุด

หลังได้ชัยชนะมา Motchan ก็มีสภาพอย่างที่เห็น น้ำตาแห่งความดีใจยั้งไว้อยู่ กลายเป็นวีดีโอที่น่าประทับใจสำหรับทั้งแฟน Street Fighter และคนรักวีดีโอเกมทั้งหลายจนเราอยากนำมาเผยแพร่ให้ได้เห็นกันครับ

ก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งในและนอกวงการเกม หวังว่าได้อ่านข่าวนี้แล้วหลายคนจะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยให้ต่อสู้กับชีวิตต่อไปครับผม

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top