BY KKMTC
8 Aug 19 1:10 pm

ผู้เล่น Rocket League บางส่วน ไม่พอใจที่เกมถอดระบบ Loot Box ออก

3 Views

หลังจากทีมงาน Rocket League ได้ประกาศถอดระบบ Loot Box ช่วงปลายปี 2019 ก็มีเสียงตอบรับทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ โดยเกมเมอร์ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่ถอดระบบ Loot Box ให้เหตุผลว่าการสุ่มกล่องเกลือเป็นระบบที่ ‘ดี’

PC Gamer รายงานว่าเกมเมอร์ Rocket League บางส่วน แสดงความไม่พอใจต่อทีมงาน Psyonix ที่ตัดสินใจลบระบบ Loot Box ออกจากเกมในปลายปี 2019 โดยมีสาเหตุเพราะ ‘เป็นการทำลายคอมมูนิตี้ หรือระบบเศรษฐกิจของเกม’

เหตุผลดังกล่าวอาจจะฟังดูเหมือนเป็น ‘ไม่อยากให้ถอด Loot Box ออก เพราะเรารักการเสี่ยงดวง’ ก็ว่าได้ เพราะเกมเมอร์บางส่วน กล่าวว่าระดับความแรร์แบบ ‘Ultra-rare’ เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์สำคัญของ Rocket League ที่ขาดหายไปไม่ได้ รวมถึงคอมมูนิตี้เกมบางคนรู้สึกชื่นชอบการเก็บสะสมไอเท็มจากการเปิดกล่องอีกด้วย

https://twitter.com/Mbp_____/status/1158802710625443841

แต่แน่นอนว่าว่ามีผู้เล่นอีกหลายส่วน รู้สึกยินดีที่ทีมงานนำระบบ Loot Box ออกจากเกม Rocket League เช่นกัน โดยยกตัวอย่างคำพูดของ Calai ที่กล่าวว่า ‘ผมยอมจ่าย 20 เหรียญฯ ดีกว่าการจ่าย 50 เหรียญฯ แล้วไม่ได้อะไรเลย’

https://twitter.com/excalaifur/status/1158804630538739712

ผู้เล่นหลายคนคงรู้สึกแปลกใจไม่ใช่น้อย เพราะว่าในขณะที่เกมเมอร์หลาย8oร่วมกันต่อต้านระบบ Microtracsactions และ Loot Box ของ Star Wars: Battlefront II ของ EA ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมาก่อน แต่ก็มีเกมเมอร์อีกหลายส่วน ยังไม่อยากให้ระบบ Loot Box หายไป เพราะเชื่อว่าจะทำให้ระบบเศรษฐกิจของเกมพัง และไอเท็มไม่มีค่าอีกต่อไป ซึ่งจัดว่าเป็นเคสที่น่าสนใจมากครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top