BY StolenHeart
17 Mar 19 1:40 pm

ผู้เล่น Red Dead Redemption 2 โวย Patch ล่าสุดของเกมแอบลดคุณภาพกราฟฟิกลง

12 Views

สำหรับคนที่เล่น Red Dead Redemption 2 จนจบแล้ว น่ารับรู้ถึงความสุดยอดของมันทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการเล่นและกราฟฟิกที่จัดเต็มมาเป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าใน Patch ล่าสุดของเกมจะมีการแอบลดคุณภาพของกราฟฟิกลงอย่างเห็นได้ชัด

DualShockers รายงานว่า ได้มีผู้ใช้งาน Twitter คนหนึ่งเปรียบเทียบกราฟฟิกของเกม Red Dead Redemption 2 ในเวอร์ชั่น 1.00 กับ 1.06 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็พบว่าแสงในเกมมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจนมาก

ซึ่งดูเหมือนตัวเกมเวอร์ชั่น 1.06 นั้นได้ปิดการใช้งานเอฟเฟกต์ Ambient Occlusion ลงไป ซึ่งเอฟเฟกต์ตัวนี้จะช่วยให้แสงและเงามีความชัดและสมจริงมากขึ้น และคำนวนการตกกระทบของแสงได้ดีกว่าแบบที่ไม่เปิดหลายเท่า

ที่น่าประหลาดก็คือทาง Rockstar Games ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ในการอัพเดตครั้งที่ผ่านมาแต่อย่างใด ว่าจะมีการลดคุณภาพกราฟฟิกลง มีแต่พูดถึงเอาไว้คร่าว ๆ ว่าจะมีการแก้ไข Texture และแสงเงาของเสื้อผ้าตัวละครที่ไม่ถูกต้องในบางฉากเท่านั้น แต่ใน Patch 1.06 นี้ก็มีการปรับและแก้ไข Bug หลาย ๆ ตัวที่เกิดขึ้นไปแล้วค่อนข้างเยอะทีเดียว

แล้วทุกคนคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? คิดว่าภาพสวยน้อยลงแต่เกมลื่นขึ้นดีหว่า หรือคิดว่าไม่ควรลดคุณภาพของกราฟฟิกลงจะดีกว่ากันแน่ครับ ?

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top