BY Nuttawut Apiratwarakul
15 May 18 2:25 pm

ผู้เล่น Fortnite แห่โทรไปโวยร้านค้าดวงซวยชื่ิอ ‘Epic Loot Games’

4 Views

ตั้งชื่อผิดชีวิตเปลี่ยน 

การต้องมานั่งรับฟังเกมเมอร์โทรมาบ่นเรื่องปัญหาและบริการอาจฟังดูเป็นงานที่ Customer Service ของค่ายเกมทุกคนต้องเผชิญ โดยเฉพาะในเกมดังระดับโลกอย่าง Fortnite ย่อมต้องมีเกมเมอร์หัวเสียจากปัญหามากมายโทรเข้ามาบ่นกันรัวๆ

ปัญหาก็คือ Hunter Davies ไม่ได้ทำงานให้ค่าย Epic Games เขาทำงานให้ ‘Epic Loot Games’ ร้านขายโมเดลและของสะสมเล็กๆแห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอ

เมื่อชื้อร้านมันคล้ายกันขนาดนี้แน่นอนว่ายิ่งตัวเกมเริ่มดังมากยิ่งขึ้น Epic Loot Games ก็งานเข้าต้องมารับโทรศัพท์จากเกมเมอร์ผู้เข้าใจผิดหลายร้อยสาย

Hunter Davies ผู้ช่วยผู้จัดการของร้านออกมาเปิดเผยว่าบางครั้งเขาก็ต้องมาทำหน้าที่รับฟังปัญหาและความเดือดดาลของเหล่าเกมเมอร์ สายที่โทรเข้ามาก็มีหลากหลายทั้งโทรมาบ่นเรื่อง Hacker บ่นเรื่องปืนบางกระบอกโกงเกินไป

Davies เผยว่าสายเริ่มกระหน่ำโทรเข้ามาช่วงต้นปีและสายแรกที่เขาได้รับคือเด็กน้อยอายุ 9 – 16 ปีที่โทรเข้ามาพร้อมพ่นคำหยาบใส่เขาทันที

 แก้ไขเกมเฮงซวยของพวกแกสิโว้ยแล้วก็แก้ไข Server กากๆของแกด้วย

หลังโทรศัพท์จากเกมเมอร์แฟน Fortnite เริ่มโทรเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆพนักงานของ Epic Loot Games ก็เลยเริ่มนับว่ามีสายโทรเข้ามาผิดกี่คน ล่าสุดจำนวนอยู่ที่ 130 สายที่โทรเข้ามา

ตัว Epic Games นั้นจริงๆแล้วไม่มีบริการ Support ทางโทรศัพท์แต่อย่างใด ส่วนใหญ่แล้วการตอบและแก้ไขปัญหาทั้งหมดของ Fortnite และค่าย Epic Games จะทำผ่าน Email

ปัญหาทั้งหมดน่าจะเกิดขึ้นจากการที่เกมเมอร์หัวร้อนเอาชื่อ Epic Games ไปค้นหาใน Google และเบอร์โทรที่โผล่มาก็เป็นของร้าน  ‘Epic Loot Games’

สายที่โทรเข้ามามีหลายรูปแบบมากครับ มีทั้งโทรมาบ่น โทรมาแกล้ง เกมเมอร์ที่โมโห เด็กที่ไม่เข้าใจว่าทำไม Support ไม่พร้อมแก้ไขปัญหาแบบทันที

Davies และเพื่อนร่วมงานพยายามเป็นมืออาชีพมากที่สุดและอธิบายให้สายที่โทรเข้ามาเข้าใจว่าพวกเขาไม่ใช่ Epic Games ตัวจริง

บางครั้งพวกเขาก็ต้องมานั่งปลอบใจเหล่าเด็กน้อย

มีเด็กคนนึงที่โทรเข้ามา เขาดูเสียใจมากๆและบอกว่าแม่ของเขากำลังจะพาเขาไปพบจิตแพทย์เพราะปัญหาอาการโมโหของเขา  เขาเขวี้ยงจอยทิ้ง ด่าคนในเกม และก็โดนแบน เขาพยายามบอกให้เราหาทางชดใช้ให้เขาเพราะเขาต้องไปพบจิตแพทย์  เราพยายามอธิบายให้เขาฟังว่าเราไม่ใช่ Support ของ Epic Games แต่ดูเหมือนเขาไม่สนหรือว่าไม่เชื่อพวกเราพยายามจะช่วยเขาจริงๆ

มีครั้งนึงมีเด็กคนนึงโทรมาบ่นว้าเขาใช้บัตรเครดิตของแม่ซื้อ Skin ในเกมแต่เขาดันไม่ได้รับ Skin เราได้ยินเขาพยายามเรียกแม่ให้ช่วยทางโทรศัพท์ พอแม่เขารับเธอดันบอกให้พวกเราหยุดโทรไปแกล้งลูกชายเธอเสียที

แม้จะมีปัญหามากมายกับการรับโทรศัพท์ขนาดนี้แต่ทีมงาน Epic Loot Games  ก็ยืนยันว่าพวกเขาไม่คิดจะเปลี่ยนชื่อร้านแต่อย่างใด หลังขยายสาขาเพิ่มอีกสองสาขาพวกเขามีความภาคภูมิใจกับชื่อเก่าของตัวเองครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top