BY KKMTC
5 Jul 18 4:59 pm

ผู้เล่น Fortnite ร่วมสร้างสรรค์สถานที่ของเกมอื่น ๆ ใน Playgrounds Mode

0 Views
เวลาจำกัดแค่ 60 นาที ก็มิอาจปิดกั้นจินตนาการได้ !

หลังจากที่ Fortnite พบประสบปัญหาของ Playgrounds Mode หลังจากเปิดมาได้ไม่นาน จนต้องปิดโหมดนี้ลงเป็นที่ชั่วคราว (โดยมิได้นัดหมายบอกกล่าว) แล้วล่าสุดตอนนี้ก็กลับมาเล่นโหมดนี้ได้ตามปกติด้วยเวลาจำกัด อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสายครีเอทีฟก็พยายามจะสร้างสถานที่บ้านในฝันอยู่ดี แม้ว่ามันจะต้องหายไปก็ตาม ไม่มีใครสามารถหยุดพวกเขาได้ ถ้าใจอยากจะทำซะอย่าง

Playgrounds Mode คืออะไร ? เป็นโหมดใหม่ของเกม Fortnite ที่จะให้คุณสามารถสร้างตึกราวบ้านช่องส่วนตัว โดยใช้ทรัพยากรดิบจากการสำรวจพื้นที่ แล้วไปปะทะผู้เล่นคนอื่น ทำให้โหมดนี้เปรียบเสมือนเป็นสวรรค์ของนักสร้าง และสาวกผู้ชื่นชอบเกม Sandbox แต่ทว่าตอนนี้จำกัดเวลาเล่นเพียงแค่ 60 นาทีเท่านั้น

ยกตัวอย่าง ผู้เล่น Fortnite นามว่า Sonny Evans ซึ่งก่อนหน้าก็มีอดีตผลงานเกม Fortnite Geographic มาก่อนซึ่งเป็นคลิปตลกล้อเลียนผู้เล่น Fortnite ในสไตล์รูปแบบสารคดี ทำโดยใช้ Live Replay ให้ออกมาในรูปแบบ Cinamatic ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้สร้างหมู่บ้านบนหุบเขามองจากเบื้องบนลงสู่ Tilted Towers

Fortnite Villege

รวมไปถึงได้สร้างปราสาทที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ใน Loot Lake โดยประกอบไปด้วยตึกสูงหลายตึก และจำนวนห้องที่เยอะมากมาย ซึ่งเขาก็ได้ร่วมงานกับเกมเมอร์ให้ช่วยกันสร้างสถานที่นี้ ทั้งหมดใช้อุปกรณ์วัตถุเยอะถึง 13,000 ชิ้น และผลลัพธ์ออกมามันก็น่าทึ่งเป็นอย่างมาก

Fortnite castle

แล้วยังมีผู้เล่น Fortnite ได้พยายามที่จะสร้างแผนที่ Nuketown ที่เป็นแผนที่สุดเอกลักษณ์ของเกมซีรี่ส์ Call of Duty ออกมามากมายเช่นกัน แต่ส่วนตัวแล้วอันที่สวยงามที่สุดต้องยกให้ของ SIeepy_Bear ที่เหมาะสำหรับการ 1 VS 1 และสวยงามเป็นอย่างมาก

Fortnite

ถ้าทว่า (โคตร) น่าเสียดายที่ว่า Playgrounds Mode ในตอนนี้ยังคงอยู่ช่วงทดสอบ ซึ่งจะเปิดให้เล่นเป็นเวลาจำกัดเพียงแค่ 60 เท่านั้น นั้นก็หมายความว่าเมื่อครบเวลากำหนด สิ่งที่สร้างทั้งหมดจะถูกลบลงโดยอัตโนมัติโดยไม่สามารถเซฟได้ สิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่เซฟสกรีนช็อตเก็บไว้เป็นแค่ต่างหน้าเท่านั้น

นี่คือตัวอย่างของเกมเมอร์สายครีเอทีฟ ขยัน และใจรักที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่าง ที่แม้ว่าเวลาจะมีจำกัด 60 นาที พร้อมกับมันจะหายจากไป แต่สำหรับผู้สายนั้นอาจจะมองเพียงแค่เป็นการทดสอบเตรียมความพร้อมเท่านั้น ฉะนั้นเตรียมตัวไว้เลยว่าผู้สายนี้จะสร้างอะไรที่ใหญ่โต และมีรายละเอียดที่เยอะกว่าที่เป็นแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top